Hợp tác đầu tư công nghệ sinh học, sản xuất chế biến thực phẩm với Phần Lan
Ngày 4-3, tại buổi tiếp ông Asko Peltola - Thủ hiến vùng Nam Ostrobothnia (Cộng hòa Phần Lan), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh thành phố sẵn sàng hợp tác phát triển lĩnh vực công nghệ sinh học, sản xuất chế biến thực phẩm … để Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến an toàn vệ sinh thực phẩm tốt nhất Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết trong những năm qua, Đà Nẵng luôn quan tâm đến vấn đề bảo đảm môi trường, đầu tư công nghệ trong sản xuất, chế biến nông sản và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mong muốn hai bên sớm bắt tay hợp tác vào những đề án, chương trình hợp tác, đầu tư chuyển giao công nghệ, kỹ thuật các lĩnh vực trên; đồng thời hy vọng Đại sứ Phần Lan ở Việt Nam tiếp tục làm đầu mối kết nối các doanh nghiệp Phần Lan với chuỗi doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn tại thành phố.

Thủ hiến Asko Peltola chân thành cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo thành phố và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Đà Nẵng trong thời gian qua. Ông Asko Peltola cho biết vùng Nam Ostrobothnia là vùng dẫn đầu cả nước trong ngành chế biến thực phẩm với nhiều sản phẩm và nhiều công ty hàng đầu thế giới. Đặc biệt, Nam Ostrobothnia nổi tiếng với những đặc trưng văn hóa và tinh thần doanh nhân – vốn được coi là tài sản cho sự phát triển thịnh vượng của vùng. Thủ hiến Asko Peltola cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai bên tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực thế mạnh của Phần Lan như: văn hóa, giáo dục, y tế, thương mại, du lịch, xử lý môi trường…

Được biết, năm 2014, kim ngạch xuất khẩu giữa Đà Nẵng và Phần Lan đạt khoảng 50 nghìn USD với các mặt hàng chính là sản phẩm may mặc, đồ chơi trẻ em. Kể từ năm 2011 đến nay, hai bên luôn có các chương trình hợp tác doanh nghiệp, trao đổi cán bộ, học viên nhằm nâng cao kiến thức về công nghệ cao. Trong khuôn khổ Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) do Bộ Ngoại giao Phần Lan và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đồng tài trợ tại 4 địa phương trong đó có Đà Nẵng, Phần Lan đã tài trợ 1,53 tỷ đồng cho 3 dự án: Xây dựng và nâng cao năng lực cho Trung tâm công nghệ sinh học Đà Nẵng, Xây dựng chính sách hỗ trợ đổi mới công nghệ trên địa bàn, Sử dụng năng lượng quang điện và công nghệ LED để đảm bảo an toàn cho ngư dân và thúc đẩy sự phát triển ngư nghiệp tại Đà Nẵng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác