Đẩy mạnh hoạt động kết nối, giao thương với bang Bremen của Đức
Đăng ngày 22-04-2022 03:01, Lượt xem: 341

Chiều 21-4, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư và Kết nối giao thương thành phố Đà Nẵng và bang Bremen (Cộng hòa Liên bang Đức)”.

Tại Hội thảo, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố Huỳnh Liên Phương giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố sau đại dịch COVID-19, thông tin tình hình hợp tác giữa Cộng hòa Liên bang Đức và Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng cũng như môi trường và cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng.

Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Huỳnh Liên Phương nhìn nhận, thành phố Đà Nẵng – với hệ thống cảng biển, sân bay và các khu công nghiệp sẽ là một địa chỉ đầu tư hấp dẫn. Ngoài ra, Đà Nẵng có khá nhiều điểm tương đồng với bang Bremen – thành phố cảng ở miền Bắc nước Đức.


Quang cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, bà Hoàng Thị Hương, Quản lý Điều hành Quốc gia Cơ quan Phát triển Kinh tế bang Bremen cho biết, bang Bremen là trung tâm công nghiệp hàng đầu Đức và Châu Âu với các ngành công nghiệp xe hơi và tự động hóa, vận tải biển, logistics và khai thác kinh tế biển, công nghiệp hàng không vũ trụ, điện gió, năng lượng tái tạo, chế biến thực phẩm thủy hản sản, đông lạnh và đồ uống, số hóa và công nghiệp 4.0, giáo dục và nghiên cứu phát triển…

Song song đó, kinh tế hàng hải của Bremen chính là ngành quan trọng nhất của nước Đức. Đây là thương cảng container lớn thứ tư ở châu Âu (lớn thứ hai nước Đức), tiếp nhận khối lượng hàng hóa khổng lồ giao dịch và vận chuyển, với hơn 40.000 người làm việc tại 1.300 công ty.

“Bremen có rất nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp để đầu tư, kinh doanh, học tập, nghiên cứu”, bà Hương nói.

Hội thảo cũng được lắng nghe ý kiến của chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư về các giải pháp nhằm kết nối các doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng với các đối tác tại Cộng hòa Liên bang Đức, tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, đẩy mạnh giao thương.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác