Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Võ Duy Khương thăm Sở Y tế và Chi cục VSATTP
Ngày 25-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức của Sở Y tế thành phố và Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2015).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương chúc mừng Sở Y tế thành phố nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, trong năm 2014, ngành y tế thành phố đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn trên địa bàn, người dân tiếp cận tốt với các dịch vụ y tế, tỷ lệ BHYT toàn dân đi trước cả nước và đến nay đã đạt 92,5%, đảm bảo hoạt động theo yêu cầu chung của lãnh đạo thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực Võ Duy Khương đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế trong năm qua, đặc biệt là các trung tâm khám chữa bệnh, điều trị đa khoa cũng như chuyên khoa. Đối với những nhiệm vụ trong thời gian đến, Phó Chủ tịch lưu ý ngành cần chú ý giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, triển khai tốt công tác khám chữa bệnh BHYT và BHYT toàn dân. Ông cũng đề nghị Sở Y tế TP cần quan tâm phát triển ngành y học cổ truyền; chủ công kêu gọi xã hội hóa các dịch vụ y tế, đặc biệt là các dịch vụ chất lượng cao, khuyến khích mở thêm nhiều bệnh viện gia đình; phối hợp, hỗ trợ các trường đại học có liên quan trên địa bàn nhằm đào tạo nhân lực cho ngành y tế; và chuẩn bị tốt để có thể khởi công Trung tâm Tim mạch – một trong những công trình trọng điểm của thành phố trong tháng 4-2015. Thông qua Sở Y tế thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực Võ Duy Khương đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn bộ đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của ngành nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương động viên tập thể Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm

Đến thăm Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Võ Duy Khương nhấn mạnh, trong năm mới 2015, thành phố sẽ chuyển mình sang giai đoạn mới với định hướng phát triển trở thành thành phố dịch vụ - thành phố du lịch – thành phố môi trường. Do vậy công tác đảm bảo VSATTP tại các quán ăn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ thành phố hoàn thành những mục tiêu đề ra. Phó Chủ tịch đề nghị Chi cục trong thời gian đến cần chủ động hơn nữa và tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra VSATTP, trong đó phải chú trọng khâu kiểm tra đột xuất, thức ăn đường phố, việc sử dụng các loại hóa chất, phụ gia trong thực phẩm, không chỉ về mặt số lượng mà còn chất lượng các cuộc kiểm tra. Đồng thời, công bố số điện thoại nóng của Chi cục trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân có thể dễ dàng cung cấp các thông tin về VSATTP. Nhân dịp năm mới, Phó Chủ tịch gửi lời chúc tập thể các bộ của Chi cục hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao để đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng, và đáp ứng ngày càng cao hơn mục tiêu xây dựng một thành phố môi trường, thành phố đáng sống.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác