Chuẩn bị khởi công Trung tâm Tim mạch thuộc Bệnh viện Đà Nẵng
Ngày 25-2, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Trần Thọ đã đến thăm và chúc mừng các y, bác sĩ, cán bộ và công nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015).

Bí thư Thành uỷ Trần Thọ chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Bác sĩ Chuyên khoa II, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Phạm Ngọc Thạch cho biết, trong năm 2014, tất cả các chỉ tiêu được giao đều đạt và vượt. Số giường bệnh theo kế hoạch là 1100 giường, nhưng thực kê là 1891 giường, công suất sử dụng đạt 166%; tổng số lần khám bệnh gần 370.000 lượt, đạt 168%. Trong năm 2015, Bệnh viện Đà Nẵng đã được bổ sung thêm 300 giường khám bệnh, nâng tổng số giường bệnh lên 1400 giường. Trong những năm qua, phát triển kỹ thuật mới là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng. Riêng trong năm 2014, Bệnh viện đã hoàn thành được 16 kỹ thuật chuyên sâu, triển khai gần 50 kỹ thuật mới khác trong tất cả lĩnh vực lâm sàng và cận lâm sàng như: phẫu thuật và can thiệp tim bẩm sinh chỉ vài ngày tuổi và cân nặng thấp, đặt stent graff trong phình tách quai động mạch chủ ngực, các kỹ thuật nội soi trong lĩnh vực chấn thương, thần kinh, lồng ngực… Đặc biệt, tháng 9/2014, Trung tâm Xạ trị và y học hạt nhân đã được khánh thành, đây là trung tâm duy nhất tại miền Trung và là trung tâm thứ 3 trong cả nước có hệ thống đồng bộ, mang lại hiệu quả chuẩn đoán cao, kết quả tốt. Ngoài phát hiện và điều trị ung bướu, Trung tâm đang triển khai thêm nhiều lĩnh vực như tim mạch, thần kinh… Cũng theo bác sĩ Thạch, trong 9 ngày Tết vừa qua, Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm túc công tác bố trí, phân công trực, bảo đảm công tác khám, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Tổng số bệnh nhân đến khám gần 2100 người, trong đó số ca do tai nạn giao thông là 312 ca.

Bí thư Thành uỷ Trần Thọ tặng hoa chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 Chia vui với những kết quả đạt được trong năm 2014, Bí thư Thành uỷ Trần Thọ đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, y, bác sĩ để có được một cơ sở y tế đáng tin cậy của người dân thành phố như ngày hôm nay. Đồng chí cũng cảm ơn sự chăm sóc nhiệt tình, chu đáo, tình nghĩa của các y, bác sĩ trong những ngày cuối cùng của đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Nhân dịp đầu xuân mới, cũng là dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Trần Thọ chúc tập thể cán bộ, y, bác sĩ, công nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi y đức, thực sự tâm huyết để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015 đã đề ra. Bí thư cũng cho biết, trong tháng 4, thành phố sẽ tiến hành khởi công Trung tâm Tim mạch tại vị trí trụ sở Sở Giao thông Vận tải cũ, đây là một trong những công trình trọng điểm của năm 2015 và là công trình có ý nghĩa quan trọng của Bệnh viện Đà Nẵng. Do vậy, Bệnh viện cần chuẩn bị nguồn nhân lực, bảo đảm công tác tiếp nhận và vận hành tốt Trung tâm ngay sau khi hoàn thành.

NGỌC THỦY

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác