Trữ ma tuý ở chung cư cao cấp
Đăng ngày 10-06-2022 08:11, Lượt xem: 782

Qua công tác nắm tình hình, vào lúc gần 7 giờ sáng ngày 8/6/2022, Công an phường An Hải Tây phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (CSĐTTP về MT) Công an quận Sơn Trà tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ số 0521 chung cư Monachy B. Đây là căn hộ vào khuya trước đó có nhiều nam thanh niên tụ tập thuê để ở. Nhóm thanh niên này nói giọng miền  Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn của việc tụ tập sử dụng trái phép chất ma tuý.

Khi lực lượng phối hợp kiểm tra căn hộ thì phát hiện 06 nam thanh niên gồm: P.M.T (SN 1987); N.LM.T (SN 1996); N. N.T (SN 1995); N. N. P.H (Sn 1997); N. N. L. P (SN 1987); P.K.H (SN 1990) cùng trú tỉnh Đồng Nai. Qua kiểm tra trong căn hộ, lực lượng Công an phát hiện trên bàn trong phòng khách có 01 dĩa sứ, 01 đồng tiền quấn tròn và 01 thẻ ATM. Cả nhóm khai nhận số dụng cụ đó dùng để sử dụng ma tuý tổng hợp dạng Ketamin vào đêm hôm trước. Qua dấu tranh khai thác tại chỗ, đối tượng N. N.L.P khai nhận bản thận có thấy một số gói ma tuý đang cất giấu trong phòng ngủ của mình và số ma tuý tổng hợp này là của người khác. Người này tên là Trịnh Đình Việt (SN 1990), trú khu phố 1, phường Xuân Trung, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai và Việt hiện đã đi ra ngoài từ 6 giờ chiều  hôm trước đến nay chưa về.

Tiến hành khám xét tại phòng ngủ của P, lực lượng phối hợp thu giữ được 12 gói ni lon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma tuý tổng hợp Ketamin; 01 gói nilon chứa 16 viên nén màu vàng có chữ "UPS" nghi là ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc; 01 cân tiểu ly và 300 túi ni lông chưa qua sử dụng.

Nhận định số ma tuý này được Việt cất giấu để mua bán trái phép. Tuy nhiên, Việt đang đi vắng. Với quyết tâm bằng mọi cách phải bắt bằng được Việt, một kế hoạch nhanh chóng được lực lượng phối hợp dựng lên và tính toán kỹ từng chi tiết để tránh đánh động và Việt sẽ lập tức bỏ trốn. Khi Việt vừa xuất hiện ở sân chung cư cao cấp, công tác nhận diện đã hoàn thành. Việt cùng một thanh niên bước vào thang máy bấm nút lên tầng 5. Khi thang máy vừa mở ở tầng 5, người bạn “đồng hành” với Việt nhanh chóng khống chế bắt giữ Việt. Khám xét trong người Việt thu giữ 01 gói nilong chứa tinh thể màu trắng và 02 viên nén màu vàng có chữ ÚP nghi là ma tuý tổng hợp.

Đối tượng Việt khai nhận tất cả số ma tuý trên người và trong phòng ngủ là của Việt mua của một đối tượng trên mạng về với số tiền gần 100 triệu đồng, sau đó Việt sử dụng cân tiểu ly và bao ni lông để sử dụng phân chia ma túy rồi đem bán kiếm lời. Riêng 3 gói ma tuý dạng bột pha với nước thì Việt dùng để sử dụng. Qua thử test nhanh ma túy các đối tượng trên thì có 06 đối tượng dương tính với chất ma tuý.

Hiện nay, CAP An Hải Tây đang tiếp tục phối hợp với Đội CSĐT TP về Ma tuý Công an quận tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi Mua bán trái phép chất ma tuý của Việt.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác