Mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến xây dựng thành phố
Đăng ngày 24-06-2022 16:31, Lượt xem: 165

Sáng 24-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cùng các đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Liên Chiểu gồm: Phó Giám đốc Công an thành phố Phan Văn Dũng, Phó trưởng phòng Nội vụ quận Liên Chiểu Lê Kim Anh tiếp xúc cử tri phường Hòa Minh trước kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2016-2022.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Hòa Minh kiến nghị nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh được nhân dân trên địa bàn phường rất quan tâm, như: đề nghị thành phố xem xét lại việc ngành đường sắt phun thuốc diệt cỏ hai bên đường sắt (đoạn đi qua khu dân cư khu vực Trung Nghĩa 3) gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân đang sinh sống tại đây; bố trí quỹ đất để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng; tiếp tục quan tâm tháo gỡ những vướng mắc trong việc bố trí quỹ đất để xây dựng trường học và chợ cho khu đô thị Phước Lý, nhằm tạo điều kiện thuận lợi địa phương trong việc phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa và đời sống xã hội phường nhà.

Cử tri cũng phản ánh về việc hiện nay trên địa bàn phường Hòa Minh còn một số khu vực dân cư có mộ xen lẫn với nhà dân, như khu dân cư Trung Nghĩa 2, chưa được di dời; tình trạng nước sạch cung cấp cho khu vực rất yếu, không đủ cho sinh hoạt hằng ngày, nhất là mùa nắng nóng thì càng không có nước để dùng gây nhiều bức xúc cho người dân; tình trạng thuế đất phi nông nghiệp và giá các mặt hàng thiết yếu tăng cao gây ra nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri phường Hòa Minh đồng thời cho biết sẽ tổng hợp, chuyển cho các sở, ngành chức năng kiểm tra, xử lý, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất. “Tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình xử lý, kết quả giải quyết và trả lời cho cử tri”, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về một số dự án triển khai chậm trên địa bàn phường Hòa Minh, như dự án đường vành đai phía Tây 2, Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn thông tin, UBND thành phố đã giao Sở Xây dựng lập kế hoạch phân kỳ đầu tư, cùng phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND thành phố bố trí nguồn lực để triển khai dự án khi điều kiện ngân sách cho phép, nhằm hoàn thiện tuyến đường, kết nối trục giao thông huyết mạch, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn, thay đổi bộ mặt đô thị địa phương. Cùng với đó, đề án xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng trên toàn quận Liên Chiểu cũng đã được UBND thành phố giao UBND quận triển khai, với tinh thần chung là ưu tiên bố trí nguồn lực để thực hiện sớm nhất trong điều kiện nguồn ngân sách thành phố cho phép.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với quận Liên Chiểu và ngành giao thông kiểm tra, có phương án giải quyết tình trạng phun thuốc diệt cỏ hai bên đường sắt gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. “Về tình trạng thiếu nước sạch khu vực phường Hòa Minh, hiện nay, nhà máy nước Hòa Liên đã cơ bản hoàn thành hạng mục đầu tư xây dựng, dự kiến sẽ tiếp tục triển khai mạng lưới đấu nối vào hệ thống cấp nước của thành phố. Khi nhà máy nước đi vào vận hành sẽ đáp ứng nhu cầu cung cấp nước sạch cho nhân dân địa bàn Liên Chiểu”, Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn cho hay.

Theo Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn, cùng với các buổi tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ý kiến đóng góp xaayd ựng thành phố của cử tri, nhân dân thông qua các buổi tiếp công dân hàng tháng của Tổ đại biểu, nhằm giúp các đại biểu HĐND thành phố phát huy hơn nữa vai trò, nhiệm vụ là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác