Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đăng ngày 02-08-2022 10:09, Lượt xem: 389

Ngày 2-8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Mai Nữ Lan Ngọc, 41 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng cuối năm 2019, bà N.T.B.C có đặt vấn đề mua lô đất A2.1 khu đầu cầu Tuyên Sơn với diện tích đất hơn 3900m2, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số C0214191 thuộc vệt khai thác Quỹ đất dự án mở rộng đường Lê Văn Hiến, TP Đà Nẵng của ông Đào Duy P (em ruột bà Đào Thị Như Lệ, hiện đang bị cơ quan Cảnh sát Điều tra CATP khởi tố điều tra) với giá tiền 280 tỷ đồng. Bà C đã đặt cọc cho ông P số tiền 135 tỷ đồng và lập hợp đồng công chứng. Tuy nhiên, do bà Lệ đã bị Cơ quan Cảnh sát Cảnh sát Điều tra khởi tố điều tra nên lô đất này đang bị tạm dừng giao dịch.

Ngày 2-12-2020, Mai Nữ Lan Ngọc có đến nhà bà C để đặt vấn đề mua lô đất trên nhưng lô đất này đã bị tạm dừng giao dịch. Lúc này, Ngọc nói mình có quan hệ ở Bộ Công an có thể lo thủ tục, giấy tờ lô đất này với giá 20 tỷ đồng. Đến ngày 25/12/2020, Mai Nữ Lan Ngọc không lo được thủ tục nên đã chuyển lại cho bà C 10 tỷ đồng. Số tiền còn lại Ngọc chiếm đoạt với mục đích tiêu xài cá nhân. Nhận thấy hành vi của Ngọc đã đủ yếu tố cấu thành hành vi phạm tội, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với đối tượng Mai Nữ Lan Ngọc. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau một thời gian theo dõi, mật phục, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 1/8, lực lượng chức năng đã nắm được hành tung và bắt giữ được đối tượng khi đang lẩn trốn tại nhà riêng, địa chỉ số 2 Thích Phước Huệ, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Văn Phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố điều tra làm rõ.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác