Góp sức trẻ cho quê hương
Đăng ngày 09-08-2022 13:02, Lượt xem: 151

Giữ vững ngọn lửa truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện, đó là những kết quả nổi bật của tuổi trẻ quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời là động lực để thế hệ trẻ tiếp tục phát huy, đóng góp vào sự phát triển chung của Ngũ Hành Sơn nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Công trình thanh niên “Lắp đặt camera an ninh” tại Khu phố du lịch An thượng, phường Mỹ An vừa được Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn tổ chức bàn giao đầu tháng 7/2022. Đây là công trình thiết thực hưởng ứng hoạt động cấp Trung ương ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện vì văn minh đô thị năm 2022”, chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Đoàn và kinh phí của đơn vị, Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn thực hiện công trình hệ thống camera an ninh trị giá 50 triệu đồng tại phố du lịch An Thượng, phường Mỹ An với hạng mục đầu tư 16 camera ngoài trời kèm các thiết bị đầu ghi hình, hộp kỹ thuật, dây tín hiệu…tại tuyến đường Trần Bạch Đằng, Hoàng Kế Viêm, hai trong số các tuyến phố chính của phố du lịch. Công trình được bàn giao cho Đoàn Phường Mỹ An, Đội “4 An” và Tổ trưởng Tổ dân phố 24 quản lý.

Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn bàn giao Công trình thanh niên “Lắp đặt camera an ninh” tại Khu phố du lịch An thượng, phường Mỹ An

Ông Bạch Ngọc Hải, Chủ tịch UBND phường Mỹ An cho hay, hệ thống được đưa vào sử dụng góp phần giúp địa phương, cấp uỷ khu dân cư lưu trữ những hình ảnh xác thực qua đó kiểm soát và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi làm mất an ninh trật tự, gây mất vẻ mỹ quan đô thị của các hộ kinh doanh cũng như người dân, du khách khi đến tham quan tại đây, góp phần xây dựng phố du lịch An Thượng là điểm vui chơi giải trí về đêm an toàn, thân thiện, chung tay giữ vững thương hiệu Đà Nẵng điểm đến bình an, hấp dẫn.

Anh Lê Xuân Thành-Bí thư Quận đoàn Ngũ Hành Sơn cho biết, đây là một trong số rất nhiều công trình thanh niên được các cấp bộ đoàn quận Ngũ Hành Sơn triển khai thực hiện trong thời gian qua, qua đó khẳng định tinh thần xung kích bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Ngũ Hành Sơn.

“Các phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tuổi trẻ tham gia xây dựng đô thị văn minh” đã được đoàn viên thanh niên hưởng ứng hăng hái, trong đó nổi bật là tham gia làm đường bê tông nông thôn ở các xã thuộc huyện Hoà Vang, trồng mới hơn 1.000 cây xanh trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, ra quân xoá quảng cáo rao vặt không đúng quy định, ra quân dọn vệ sinh môi trường gắn với ứng phó biến đổi khí hậu, các mô hình ngày chủ nhật xanh, “Ngôi nhà của pin”, thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống lụt bão, thanh niên đảm bảo an toàn giao thông …”, anh Thành cho biết thêm.

Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cùng với các cấp, các ngành, tuổi trẻ Ngũ Hành Sơn cũng đã xung kích, tham gia các hoạt động thiết yếu phòng chống dịch như tình nguyện tham gia trực các chốt phong toả, hỗ trợ lực lượng y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm, tham gia dọn dẹp các khu ký túc xá sinh viên để dành chỗ đón công dân về thực hiện cách ly y tế theo quy định, tình nguyện phân loại và phân phát rau, củ quả, lương thực thực phẩm hỗ trợ đến từng hộ gia đình… trong những ngày giãn cách xã hội, giải cứu nông sản cho bà con nông dân, hỗ trợ điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19…

Sáng mãi tấm lòng tri ân

Không chỉ nổi bật trong phong trào xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Ngũ Hành Sơn luôn xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là việc làm thường xuyên, là tấm lòng tri ân của tuổi trẻ dành cho lịch sử, dành cho các anh hùng liệt sỹ, mẹ VNAH, các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình có công với nước.

Các hoạt động như giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, cựu TNXP, đặc biệt là chương trình “Chúng con luôn bên mẹ” luôn được các bạn đoàn viên thanh niên tham gia với tinh thần tri ân sâu sắc.

Anh Lê Xuân Thành-Bí thư Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn chia sẻ: Thông qua việc thực hiện mô hình “Chúng con luôn bên Mẹ”, tuổi trẻ quận Ngũ Hành Sơn gửi gắm lời tri ân sâu sắc dành cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, những người phụ nữ phải chịu nhiều tổn thương, mất mát, hy sinh lớn lao trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, những người bao lần tiễn con đi và bao lần phải khóc thầm lặng lẽ.

Đoàn Phường Khuê Mỹ tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Mai, Tổ 34, phường Khuê Mỹ

Đó còn là các hoạt động tham gia dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ, thay cát lư hương, thắp nến tri ân, các buổi gặp mặt truyền thống, giao lưu nhân chứng lịch sử để được nghe các đồng chí cựu chiến binh kể về một thời khói lửa, đạn bom, về những ngày tháng đấu tranh đầy đau thương mà anh dũng.

Tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của địa phương, mỗi năm, hàng năm thanh niên Ngũ Hành Sơn tham gia thực hiện đăng ký tuổi 17 và khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Số lượng thanh niên Ngũ Hành Sơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự ngày càng tăng, số thanh niên thưc hiện nghĩa vụ hằng năm đạt 100% chỉ tiêu.

Khó có thể kể hết những việc làm của Tuổi trẻ Ngũ Hành Sơn, bởi hầu như các hoạt động của đời sống xã hội đều có màu áo xanh thanh niên. Và với tinh thần, nhiệt huyết và đam mê công hiến, tuổi trẻ Ngũ Hành Sơn đã, đang và sẽ đóng góp những ngày tháng tươi đẹp trong chặng đường xây dựng và phát triển quê hương.

NHƯ Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác