Thông tin báo chí ngày 11-11
Đăng ngày 14-11-2022 11:09, Lượt xem: 29

Thông tin về thành phố Đà Nẵng và các tin tức liên quan, báo chí đăng tải

* Các thông tin cập nhật trong ngày:

- Số ca sốt xuất huyết tại Đà Nẵng, Quảng Nam tăng cao

+Trong thời gian từ cuối tháng 10 đến nay, số ca sốt xuất huyết (SXH) tại Quảng Nam, Đà Nẵng liên tục tăng cao, số ổ dịch trong các khu dân cư cũng có dấu hiệu bùng phát mạnh. Có thời điểm các bệnh viện (BV) địa phương quá tải khi tiếp nhận, điều trị vì số bệnh nhân nhập viện điều trị SXH tăng đột biến…Được biết, tính đến ngày 6-11-2022, thành phố Đà Nẵng ghi nhận 8.051 ca mắc SXH, tăng 16,5 lần so với năm 2021. Tuy chưa ghi nhận trường hợp tử vong do SXH trong năm 2022 nhưng số ca mắc đang có xu hướng tăng nhanh, tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện nhiều trường hợp biến chứng nặng, có thể dẫn đến tử vong.

- Sớm triển khai đầu tư 2 vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

+UBND thành phố vừa ban hành văn bản triển khai một số nhiệm vụ về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện và đơn vị thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng, tiềm năng phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, sinh thái trên địa bàn thành phố; tập trung triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị quyết số 329/2020/NQ-HĐND của HĐND thành phố.

- Công an TP Đà Nẵng đứng thứ 3 về Chỉ số cải cách hành chính trong Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

+Bộ Công an vừa công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 đối với Công an các đơn vị, địa phương. Theo đó, nằm trong bảng Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Công an TP Đà Nẵng đạt 96,18 điểm, đạt loại Xuất sắc và xếp hạng thứ Ba. Cũng ở bảng này, Công an tỉnh Nghệ An xếp hạng thứ Nhất và Công an TP Hồ Chí Minh xếp hạng thứ Hai.

- Đà Nẵng: Xác minh clip học sinh bị bạn đánh và đá vào mặt

+Sáng 11-11, ông Võ Trung Minh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết đang nghiên cứu báo cáo của Trường THCS Lê Độ (quận Sơn Trà) nhằm có chỉ đạo, xử lý kịp thời về vụ việc hai học sinh lớp 8/4 của trường này đánh bạn cùng lớp. Trước đó, mạng xã hội lan truyền một clip với hình ảnh một học sinh bị hai học sinh khác đánh, đá vào mặt. Vụ việc được xác định xảy ra vào ngày 5-11 của ba bạn học sinh cùng lớp 8/4 trường THCS Lê Độ. Clip thu hút nhiều người quan tâm, cho rằng cần phải có biện pháp để ngăn chặn tình trạng trên.Sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã mời các phụ huynh lên làm việc. Phụ huynh thống nhất theo dõi sức khỏe học sinh bị đánh. Đồng thời, nhà trường cũng đã nói chuyện với các học sinh đánh bạn nhằm ngăn chặn việc tương tự xảy ra về sau.

- Xác minh nghi án gom trái phép vỏ bình gas để tiêu hủy ở Đà Nẵng

+Ngày 10/11, Thượng tá Ngô Văn Công, Trưởng Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, liên quan đến trình báo về việc có dấu hiệu tập kết trái phép vỏ bình gas tại Công ty CP Thép Đà Nẵng, công an quận đã giao cho các đầu mối tiến hành xác minh, làm rõ. Trước đó, các doanh nghiệp kinh doanh gas ở miền Trung như Công ty TNHH khí hóa lỏng Miền Trung, Công ty TNHH dầu khí Quảng Trị có văn bản trình báo đến cơ quan công an về việc có dấu hiệu tập kết hàng trăm vỏ bình gas trái phép tại Công ty CP Thép Đà Nẵng (Khu công nghiệp Liên Chiểu, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

- Đà Nẵng: Chủ tiệm sửa xe cam kết báo CSGT nếu ‘quái xế’ đến độ xe

+Ngày 11.11, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho hay 2 trạm CSGT Hòa Hải và Hòa Hiệp đã thí điểm tuyên truyền, cho chủ tiệm sửa xe ký cam kết phối hợp ngăn ngừa độ xe máy. Nội dung tuyên truyền nhằm hướng đến các chủ cơ sở, chủ tiệm không bán linh kiện, độ chế xe máy cho các thanh thiếu niên phục vụ cho mục đích đua xe trái phép, gây rối trên đường phố… Trong những ngày qua, 2 trạm CSGT này đã cho hơn 20 chủ cơ sở ký cam kết. Đặc biệt, các chủ cơ sở cũng cam kết nếu có thông tin, phát hiện thanh thiếu niên tụ tập, có dấu hiệu đua xe hoặc gây rối, sử dụng phương tiện độ chế sẽ cung cấp cho lực lượng CSGT.

-Tạm giam đối tượng thuê hai ô-tô đem cầm cố

+Ngày 11-11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoành (SN 1995, quê tỉnh Quảng Trị) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành xác minh chủ sở hữu của hai ô-tô trên là của 2 người khác cho công ty TNHH K.C thuê lại. Qua giám định, Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự thành phố  kết luận giá trị còn lại của ô-tô Honda CRV khoảng 800 triệu đồng; giá trị còn lại của ô-tô Mazda 3 khoảng 480 triệu đồng. Về giấy chứng nhận đăng ký ô-tô đối với xe Honda CRV mang tên của Nguyễn Văn Hoành, cơ quan chức năng tiến hành trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự xác định là giả.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT