Lập lại trật tự tại khu vực cầu Rồng
Sáng 4-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn có buổi làm việc với UBND các quận Hải Châu, Sơn Trà, Tổ trường trực 43 và các đơn vị liên quan rà soát tình hình an ninh trật tự khu vực Cầu Rồng và hai bên đầu cầu đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại khu vực này.

Trong thời gian gần đây do lượng du khách đến thành phố Đà Nẵng tăng cao, cùng với các điểm du lịch mới được đưa vào khai thác ở phía Đông bờ Sông Hàn dẫn đến tình trạng giao thông lộn xộn tại khu vực này, nhất là vào những ngày cuối tuần. Nhiều hàng quán buôn bán lấn chiếm vỉa hè, bán hàng rong, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định, chụp ảnh dạo tràn lan trên cầu... gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Xe máy của người tham quan dựng dưới lòng đường, còn xe máy thợ chụp ảnh dựng trên lề đường.

Tổ 43 đã phối hợp với lực lượng dân quân và tổ kiểm tra quy tắc đô thị các phường Phước Ninh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu và phường An Hải Tây, quận Sơn Trà mở các đợt ra quân tuần tra, xử lý nghiêm việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu vực cầu Rồng, tuy nhiên chưa đem lại các kết quả cao nhất. Nguyên nhân hai đầu cầu Rồng thuộc quản lý của hai quận, nếu chỉ triển khai kiểm tra ở một đầu cầu thì sẽ dẫn đến tình trạng chạy vòng qua đầu cầu bên kia; sau khi lực lượng chức năng rút quân thì tình trạng buôn bán trái phép, đậu đỗ xe không đúng quy định lại tái diễn; đặc biệt là thiếu các bãi đỗ xe cho người dân, du khách.

Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng có liên quan xử lý nghiêm tình trạng đỗ xe không đúng nơi quy định, kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại các đường dẫn lên cầu và trên cầu, chấm dứt tình trạng buôn bán hàng rong tại khu vực cầu Rồng.

Giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp UBND Quận Sơn Trà đề xuất UBND TP tận dụng các lô đất trống, cải tạo thành bãi giữ xe, khẩn trương hoàn thành báo cáo trong tháng 6. Sở Giao thông Vận tải tổ chức kẻ vạch vỉa hè, đặt biển báo, biển cấm (có quy định thời gian cụ thể) để các cơ quan chức năng có cơ sở xử lý nghiêm tình trạng đậu đỗ, buôn bán không đúng nơi quy định và nâng cao ý thức người dân chấp hành. Cho phép UBND Quận Sơn Trà tổ chức và quản lý các hộ dân kinh doanh nhận giữ xe, kinh doanh ăn uống, nước giải khát phục vụ cho việc ngắm cảnh, tham quan của người dân và du khách, nhất là tại thời điểm trình diễn rồng phun nước, phun lửa.

Đối với vấn đề tiếng ồn tại các tàu du lịch, giao Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Tài nguyên Môi trường thực hiện đo độ ồn và xử phạt nghiêm. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành chức năng, trong đó, yêu cầu UBND Quận Hải Châu và Sơn Trà có kế hoạch cụ thể triển khai đồng bộ việc ra quân xử lý, có văn bản đề nghị phối hợp với cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự thành phố.

Trước đó, UBND TP cũng đã có cuộc họp với Công ty Cổ phần đầu tư DHC Marina về việc chấn chỉnh hoạt động tại bến du thuyền cũng như sẽ triển khai xây dựng hai tuyến đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo là hai tuyến đường văn minh đô thị trong tháng 7-2015.

HIỀN TRANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác