Quy định giá đất ở tái định cư dự án Khu tái định cư Phục vụ giải tỏa đường ĐH2 mở rộng, huyện Hoà Vang
Đăng ngày 19-01-2023 17:08, Lượt xem: 402

Ngày 16-1, UBND thành phố ban hành văn bản số 99/QĐ-UBND quy định giá đất ở tái định cư dự án Khu tái định cư Phục vụ giải tỏa đường ĐH2 mở rộng, huyện Hoà Vang.

Cụ thể, đường 5,5m, MC (3-5,5-3)m đơn giá là 810.000 đồng/m2. Đường 7,5m, MC (5-7,5-5)m đơn giá là 990.000 đồng/ m2.

Về hệ số phân vệt Theo chiều sâu, đối với phần diện tích đất trống phạm vi chiều sâu dưới 25m tính theo giá đất quy định trên.

Đối với phần diện tích đất trống phạm vi chiều sâu từ 25m đến dưới 50m tính bằng 0,7 giá đất quy định trên.

Về trường hợp giáp ranh giữa các đường phố, đoạn đường phố, đối với trường hợp trên cùng một trục đường phố được chia thành các đoạn có mức giá đất khác nhau thì giá đất của các thửa đất ở trong phạm vi 50m giáp ranh của đường phố, đoạn đường có giá đất thấp hơn được tính bình quân theo giá đất của hai đoạn giáp ranh đó.

Trường hợp các đường phố giao nhau có giá đất khác nhau thì giá đất của các thửa đất ở trong phạm vi 50m thuộc các đường phố có giá đất thấp hơn được nhân thêm hệ số 1,1 nhưng không vượt quá giá đất của đường phố có giá cao nhất tại nơi các đường phố giao nhau.

Trường hợp một thửa đất có thể vận dụng 2 cách tính trên và cho 2 kết quả khác nhau thì lấy theo giá đất của cách tính có kết quả cao hơn.

Điểm mốc để tính phạm vi 50m quy định các trường hợp nêu trên được tính từ mép trong vỉa hè. 

Hệ số đối với thửa đất đặc biệt, vị trí đất nằm ở góc ngã ba đường phố được nhân thêm 1,1. Vị trí đất nằm ở ngã tư được nhân thêm hệ số 1,2. Vị trí đất có 3 mặt tiền đường phố trở lên được nhận thêm hệ số 1,3. Vị trí đất có 2 mặt đường phố (mặt trước và mặt sau) được nhân thêm hệ số 1,1. 

Vị trí đất tại góc bo cong (có hai mặt tiền nhưng không phải ở vị trí ngã ba, ngã tư) được nhân thêm hệ số 1,05. 

Vị trí đất có mặt tiền đường phố và đường kiệt bên hông hoặc đường kiệt mặt sau (với bề rộng đường kiệt từ 3m trở lên) được nhân thêm hệ số 1,05. 

Diện tích đất áp dụng cho hệ số đối với thửa đất đặc biệt như trên chỉ tỉnh trong phạm vi chiều sâu 25m tính từ góc ngã ba, ngã tư, góc đường bo cong 4. 

Đối với lô đất 02 mặt tiền, ngoài hệ số đối với thửa đất đặc biệt quy định tại điểm 3 nêu trên, áp dụng hệ số cộng thêm nếu thuộc trường hợp quy định tại Công văn số 3024/UBND-STNMT của UBND thành phố. 

UBND huyện Hòa Vang, Ban Giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang căn cứ Quyết định này lập các thủ tục tiếp theo đúng quy định.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác