Tuổi trẻ Đà Nẵng tiên phong chuyển đổi số
Đăng ngày 20-02-2023 08:31, Lượt xem: 382

Ngày 19-2, tại Quảng trường 29-3, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động và ra quân hưởng ứng “Tháng Thanh niên” 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ đà nẵng tiên phong chuyển đổi số” với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên.


Thành Đoàn ra quân hưởng ứng “Tháng Thanh niên” 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ đà nẵng tiên phong chuyển đổi số”

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, sát với khẩu hiệu hành động của nhiệm kỳ là “Đoàn kết, tiên phong, khát vọng, sáng tạo, phát triển” và đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 05 của Thành ủy về Chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thành Đoàn đề ra mục tiêu “60% thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn, Hội tổ chức”. Đây sẽ là những định hướng quan trọng cho từng bước chuyển mình của các hoạt động Đoàn, Hội theo hướng sát với những thay đổi, yêu cầu ngày càng cao của đời sống xã hội hiện đại.


Hàng trăm đoàn viên, thanh niên  tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 

“Với chủ đề “Tuổi trẻ Đà Nẵng tiên phong trong chuyển đổi số”, Tháng thanh niên năm nay sẽ là một sự khởi đầu hứa hẹn nhiều khởi sắc; đòi hỏi sự quyết tâm, chung tay, vào cuộc đồng bộ của các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố để công cuộc Chuyển đổi số đến gần hơn với đoàn viên thanh niên, phát huy được vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong những vấn đề “mới” “khó” của đời sống kinh tế, xã hội; góp phần mở ra cho người trẻ nhiều cơ hội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Do đó, các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2023 của tuổi trẻ thành phố sẽ được tổ chức trên cơ sở thiết thực, hiệu quả, đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, loại hình hoạt động. Đây cũng sẽ là đợt hoạt động cao điểm mang tính “hành động cao” với nhiều điểm mới, nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia”, Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh.


Thành Đoàn trao 14 Khu vui chơi thiếu nhi, 85 Chiếc loa thanh niên và 02 thư viện sách cho các đơn vị trực thuộc với tổng kinh phí 4.4 tỷ đồng

Trong tháng Thanh niên năm 2023, Thành Đoàn sẽ thực hiện 02 công trình thanh niên năm 2023 gồm: Chung tay bảo vệ nguồn nước và cải tạo cảnh quan Sông Phú Lộc (quận Thanh Khê) và Số hóa địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố. Đồng thời, hoàn thành 8 chỉ tiêu đề ra: Mỗi cơ sở Đoàn thực hiện ít nhất 01 Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII;  Hơn 10.000 lượt đoàn viên, thanh niên được tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn, Hội tổ chức; 60% thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp triển khai thực hiện, 40% thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, 50% thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử; 2.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Đoàn các cấp hỗ trợ; 10.000 lượt trẻ em được lấy ý kiến về những vấn đề liên quan đến trẻ em; 10.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia, thụ hưởng các hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh và hội nhập quốc tế...


Đại diện Thành đoàn thắp hương địa chỉ đỏ tại quận Hải Châu trong ngày đầu ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023

Tại Lễ phát động, Thành Đoàn trao 14 Khu vui chơi thiếu nhi, 85 Chiếc loa thanh niên và 02 thư viện sách cho các đơn vị trực thuộc với tổng kinh phí 4.4 tỷ đồng.

Ngay sau buổi Lễ, các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn đồng loạt tổ chức ra quân đến 86 địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn thành phố, bước đầu thực hiện các nội dung trong hoạt động “Số hóa địa chỉ đỏ”. Đây là một trong các hoạt động hướng đến đẩy mạnh chuyển đổi số trong Đoàn thanh niên gắn liền với việc tìm hiểu về lịch sử đấu tranh hào hùng, truyền thống văn hóa của của dân tộc. Qua đó, giáo dục tinh thần yêu nước đối với đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố; góp phần nêu cao quyết tâm xây dựng thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại trong thời kỳ mới. 

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác