Thông tin điểm báo tuần 10
Đăng ngày 12-03-2023 08:40, Lượt xem: 57

Lãnh đạo thành phố kiểm tra tình hình thực hiện và công tác bàn giao để đưa vào sử dụng dự án Nhà máy nước Hòa Liên; Đoàn công tác thành phố thăm và làm việc tại Qatar và UAE; 911 mạnh tay xử lý các "côn đồ" tuổi teen chuyên gây hỗn chiến; Phát hiện, tạm giữ 2 đối tượng móc túi tại Lễ hội Quán Thế Âm; Thông tin về Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng năm 2023; Các thông tin về kinh tế, văn hóa, xã hội… là những nội dung được Cổng Thông tin điện tử TP và báo chí phản ánh trong tuần thứ 10 – năm 2023.

I. Hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố

Trong tuần 8, các hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố được Cổng Thông tin điện tử TP và các cơ quan báo chí tập trung đăng tải gồm: Lãnh đạo thành phố dự Lễ trao tặng và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Hội Liên hiệp phụ nữ Khu 5; Kiểm tra tình hình thực hiện và công tác bàn giao để đưa vào sử dụng dự án Nhà máy nước Hòa Liên; Đoàn công tác thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Qatar và UAE; chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ban biên tập Cổng TTĐT thành phố và các Trang thông tin điện tử; Dự Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng năm 2023… Cụ thể như sau:

1. Lãnh đạo thành phố dự Lễ trao tặng và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Hội Liên hiệp phụ nữ Khu 5

Sáng 6-3, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Thành ủy Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 long trọng tổ chức Lễ trao tặng và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Hội Liên hiệp phụ nữ Khu 5. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, tham dự và phát biểu chúc mừng Hội Liên hiệp phụ nữ Khu 5. Cùng tham dự buổi lễ có Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Uỷ viên Trung ương Đảng, Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trân trọng biểu dương và tri ân những chiến công, thành tích, sự hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ Khu 5 trong kháng chiến, cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời nhấn mạnh, những tấm gương ngời sáng của các mẹ, các chị phụ nữ Khu 5, hàng chục ngàn Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ và trên 100 nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã góp phần tô thắm trang sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, tô thắm truyền thống của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn trân trọng, ghi nhớ công ơn, sự hi sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh; đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, cùng với sự chung tay, góp sức của toàn xã hội thông qua các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” đã quan tâm chăm lo, dành những điều kiện tốt nhất đối với người có công với cách mạng. Đồng thời, quan tâm đến đời sống, việc làm, học hành của con em gia đình người có công để bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát của những người đi trước.

2. Kiểm tra tình hình thực hiện và công tác bàn giao để đưa vào sử dụng dự án Nhà máy nước Hòa Liên

Sáng 9-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng kiểm tra tình hình thực hiện và công tác bàn giao để đưa vào sử dụng dự án Nhà máy nước Hòa Liên. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng phải có ý kiến chấp thuận nghiệm thu công trình trong tháng 3-2023 để các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành nghiệm thu. Cùng với đó, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan cũng khẩn trương thực hiện quyết toán công trình trong tháng 3-2023. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu khẩn trương giao công trình Nhà máy nước Hòa Liên cho đơn vị quản lý, vận hành theo đúng quy định và khẩn trương chuẩn bị nhân lực để tiếp nhận quản lý, vận hành công trình, chậm nhất trước ngày 30-3-2023.

Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương trình phương án giá nước sạch tạm thời tại Nhà máy nước Hòa Liên trong tháng 3-2023. Đối với 23 hồ sơ đất rừng phát sinh cần giải tỏa trong khu vực lòng hồ trên sông Cu Đê được hình thành khi tích nước đập dâng Nam Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang), UBND huyện Hòa Vang hoàn thành đền bù cho các hộ dân có rừng bị ảnh hưởng trong tháng 3-2023.

3. Đoàn công tác thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dẫn đầu đến thăm, làm việc tại Qatar và UAE

Từ ngày 6 đến 9-3, Đoàn công tác thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Qatar và UAE.

*Ngày 6-3, trong khuôn khổ chuyến công tác đến Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chính làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Hãng hàng không Emirates.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố và ngành du lịch cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ trong công tác mở đường bay đến thành phố Đà Nẵng đối với Hãng hàng không Emirates. Trước mắt, thành phố Đà Nẵng dự kiến tìm kiếm, trao đổi cơ hội quảng bá điểm đến trên các kênh của Emirates; sẵn sàng phối hợp tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, KOLs từ các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông đến Đà Nẵng trên các chuyến bay của Emirates. Khi kế hoạch đường bay rõ ràng hơn, thành phố sẽ tham gia hỗ trợ thực hiện các sự kiện chào đón chuyến bay mới, quảng bá thương hiệu hãng miễn phí trên các màn hình LED, pano quảng cáo tại nhà ga quốc tế cũng như các hoạt động truyền thông khác.

*Chiều 6-3, được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), UBND thành phố tổ chức Toạ đàm Đầu tư Đà Nẵng tại Dubai, UAE. Đây là lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm xúc tiến đầu tư tại thị trường UAE.

Phát biểu tại Toạ đàm, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Đà Nẵng đặc biệt chú trọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và mong muốn mời gọi các doanh nghiệp UAE đến đầu tư, kinh doanh, du lịch và sinh sống tại thành phố. Đồng thời, bày tỏ mong muốn sẽ được đón tiếp các doanh nghiệp UAE đến thăm và nghiên cứu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại thành phố và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp UAE thực hiện những dự án đầu tư, kinh doanh tại thành phố.

Tại Toạ đàm, thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu đến các đại biểu tham dự lợi thế đầu tư vào Đà Nẵng, cung cấp thông tin cụ thể về quy trình, điều kiện ưu đãi đầu tư cho một số dự án, lĩnh vực trọng điểm phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của thị trường UAE…

*Ngày 7, 8-3, Đoàn công tác thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Trung tâm tài chính quốc tế Dubai (DIFC) và Trung tâm tài chính quốc tế Abu Dhabi (ADGM) tại UAE.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác trao đổi, thảo luận làm rõ về vai trò nhà nước và nhà đầu tư tư nhân trong quá trình hình thành DIFC, ADGM; Vấn đề giải quyết xung đột với các doanh nghiệp, nhà đầu tư bên ngoài trung tâm tài chính; Kinh nghiệm tổ chức và vận hành Cơ quan Dịch vụ Tài chính Dubai (DFSA) để thực hiện chức năng quản lý kinh doanh, cấp phép điều chỉnh hoạt động của các tổ chức tài chính và ngân hàng cũng như việc giám sát, cấp phép và quản lý các dịch vụ khác trong các trung tâm tài chính tại UAE. Kinh nghiệm thiết lập thiết chế tư pháp (tòa án và trọng tài kinh tế, dân sự) có năng lực quốc tế trong trung tâm tài chính để giải quyết tranh chấp.…, thu hút đầu tư, nhân lực chất lượng cao.

* Sáng 9-3, tại thành phố Doha (Qatar), UBND thành phố phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar tổ chức Toạ đàm ''Cơ hội đầu tư và kinh doanh Đà Nẵng - Qatar''.

Phát biểu khai mạc Toạ đàm, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, với định hướng phát triển trong thời gian đến, Đà Nẵng ưu tiên, tập trung các nguồn lực kêu gọi đầu tư trực tiếp nước ngoài và mong muốn mời gọi các doanh nghiệp Qatar đến nghiên cứu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại thành phố trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ tài chính, cơ sở hạ tầng, logistics…  Đồng thời, cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Qatar thực hiện những dự án đầu tư, kinh doanh tại thành phố.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp Qatar mong muốn thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức thêm các hoạt động quảng bá đầu tư, du lịch tại thị trường Qatar. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, phía Qatar khuyến nghị Đà Nẵng nên quan tâm đến các dịch vụ cung cấp thức ăn, dịch vụ vận chuyển theo tiêu chuẩn Halal, phục vụ các du khách Hồi giáo và đặc biệt phát triển các dịch vụ, địa điểm du lịch dành cho trẻ em, gia đình để phục vụ thói quen du lịch của khách du lịch Qatar.

4. Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Nhân quyền trên địa bàn thành phố năm 2023

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân về “quyền con người” và vị trí, vai trò của công tác vệ Nhân quyền. Song song với đó, cần tiếp tục đẩy mạnh việc huy động mọi nguồn lực, hệ thống chính trị cùng tham gia vào công tác đấu tranh, tuyên truyền, bảo vệ Nhân quyền trên địa bàn. Kịp thời rà soát, phát hiện, tham mưu đề xuất giải quyết những sơ hở, thiếu sót trong thực thi chính sách về bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, nhất là trong bối cảnh kinh tế, xã hội gặp nhiều khó khăn do tác động của tình hình chính trị, kinh tế – xã hội trên thế giới. Tăng cường nhận diện, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch của các tổ chức, cá nhân lợi dụng lĩnh vực nhân quyền.

5. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ban biên tập Cổng TTĐT thành phố và các Trang thông tin điện tử

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban biên tập Cổng TTĐT thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá cao những kết quả Cổng TTĐT thành phố và trang TTĐT các đơn vị thành viên đạt được trong thời gian qua. Qua đó đã khẳng định được vai trò của Cổng TTĐT và các trang TTĐT trong hoạt động truyền tải thông tin đến nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị, năm 2023, ngoài nhiệm vụ thường xuyên, Cổng TTĐT tập trung phối hợp Văn phòng UBND thành phố tham mưu ban hành Quy chế mới trên cơ sở sửa đổi Quy chế đã ban hành trước đó về hoạt động của Cổng TTĐT; chủ động xây dựng Kế hoạch truyền thông chính sách để thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Cổng TTĐT về công bố công bố danh mục cơ sở dữ liệu nền tảng, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu số khác,... phải chia sẻ, sử dụng chung để tham mưu UBND thành phố trong tháng 3-2023; đồng thời, Sở TT&TT tham mưu UBND thành phố về công tác báo chí, trong đó nêu cụ thể vai trò của Cổng TTĐT thành phố để có chỉ đạo phù hợp.

Cùng với đó, lãnh đạo Cổng TTĐT rà soát, phối hợp Sở TT&TT tham mưu lãnh đạo thành phố về nâng cấp, đầu tư về giao diện, ứng dụng,... của Cổng TTĐT và các trang TTĐT một cách đồng bộ.

Các đơn vị tăng cường phối hợp với Cổng TTĐT trong công tác truyền thông về chính sách; nhất là Sở Y tế cần chủ động phối hợp với Cổng TTĐT xây dựng kế truyền thông khi Luật khám chữa bệnh được thông qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị rà soát lại nhân sự để tham gia lớp tập huấn, thực hiện nhiệm vụ vận hành trang TTĐT; các sở, ngành, địa phương chủ động bổ sung, làm mới và phong phú nội dung trên trang TTĐT đơn vị mình; tăng cường sự liên kết với Cổng TTĐT để lan tỏa thông tin.

6. Tham dự buổi làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại thành phố Đà Nẵng

Sáng 7-3, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND thành phố về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đã thảo luận về các vấn đề chuẩn bị cho Đại hội: thời gian tổ chức; địa điểm thi đấu; các phương án về chỗ ăn, ở, sinh hoạt của cho Đoàn thể thao các nước khi đến Đà Nẵng; phương án đảm bảo an ninh, y tế, an toàn thực phẩm; bố trí sắp xếp tình nguyện viên hỗ trợ hậu cần và tình nguyện viên phiên dịch;...

7. Dự Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng năm 2023

Từ ngày 8 đến 10-3, tại chùa Quán Thế Âm diễn ra Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng năm 2023 với các phần Lễ và Hội; thu hút hàng hàng ngàn chư tôn đức tăng, ni, đồng bào và du khách thập phương tham dự.

Sau 3 năm tạm dừng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, năm nay, Lễ hội Quán Thế Âm được tổ chức trở lại và cũng là lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Ngô Thị Kim Yến cho biết, năm nay, Ban Tổ chức đã nỗ lực, không ngừng đổi mới để chương trình Lễ hội ngày càng phong phú, hấp dẫn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chiêm ngưỡng lễ bái của đồng bào theo đạo Phật và du khách gần xa.

Bên cạnh những hoạt động truyền thống là những nghi lễ mang đậm màu sắc Phật giáo, giúp mọi người lắng nghe tiếng yêu thương tự lòng mình, hòa nhập cùng hạnh nguyện qua 32 ứng thân cứu đời của Quán Thế Âm Bồ Tát, đem đến cho đời sống người dân sự an vui, từ ái, vượt qua mọi ưu tư, phiền não của tham, sân, si… ; những ứng thân và hạnh nguyện ấy đã tìm thấy trong dòng lịch sử dựng xây, giữ gìn đất nước ta.  Trên tinh thần phát huy truyền thống Văn hóa, Đạo pháp, Dân tộc và vui Xuân trẩy hội trên quê hương danh thắng Ngũ Hành Sơn cùng không khí trang trọng, văn minh, sự thân thiện và mến khách của người dân thành phố, các du khách thập phương sẽ nhớ mãi một Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng huyền thoại, sâu lắng, đầy nhân văn, nghĩa tình nhưng cũng thật trẻ trung, năng động.

II. Các thông tin an ninh, trật tự đăng tải trong tuần được dư luận quan tâm:

1. 911 mạnh tay xử lý các "côn đồ" tuổi teen chuyên gây hỗn chiến

Những ngày gần đây, liên tục một bộ phận các nhóm thiếu niên tuổi "teen" rủ nhau mượn "đồ chơi" gồm dao, kiếm, mã tấu, ba chĩa để đi giải quyết mâu thuẫn.

Đêm 4-2, tổ công tác C3-911 tổ chức bám đuôi để chặn ắt nhóm nhóm thanh niên hẹn nhau tụ tập tại khu vực bãi đất thuộc phường Hoà Khánh Nam để giải quyết mâu thuẫn cùng một nhóm khác. Nhóm trinh sát bắt giữ thanh niên M.V.T.K (sinh năm 2007), trú quận Thanh Khê. Trước đó, K được một đối tượng không quen biết nhưng chơi chung nhóm trên mạng xã hội rủ đi đánh nhau. K đồng ý và mang theo 2 cây ba chĩa để gia nhập nhóm.  Tiếp tục ca tuần tra, tổ công tác phát hiện và tạm giữ một nhóm khác đang tụ tập tại đường Nguyễn Tất Thành, thu giữ hai hung khí nguy hiểm và bàn giao Công an phường tiếp tục xử lý.

2. Bắt quả tang nhóm “nam thanh nữ tú” tụ tập “đập đá” trong khách sạn ven biển

Ngày 10-3, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã phát hiện, bắt quả tang nhóm 7 đối tượng về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng 401 khách sạn V.S trên đường Võ Nguyên Giáp, (phường Mỹ An).  Tang vật thu giữ gồm 1,5 viên thuốc lắc, 1 gói Ketamine, 1 loa đèn, 1 dĩa sứ có chứa tinh thể màu trắng, 1 ống hút cùng 1 số tang vật khác có liên quan.

Tại thời điểm kiểm tra, trinh sát phát hiện trong phòng 401 có 7 đối tượng gồm: Phạm Khánh Nguyên (Sinh năm 2001) và Nguyễn Văn Duy (Sinh năm 2002), cùng trú quận Ngũ Hành Sơn; Phan Ngọc Đăng Khoa (Sinh năm 1995) và Huỳnh Ngọc Thuận (Sinh năm 1994), cùng trú quận Hải Châu; Trương Nguyễn Huy Chương (Sinh năm 2002) và P.T.T.T (Sinh năm 2007), cùng trú tỉnh Quảng Nam; N.K.T.M (Sinh năm 2007), trú quận Sơn Trà. Qua test nhanh, cả 7 đối tượng trên đều dương tính với ma túy. Đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận, thời điểm trên, do có 1 đối tượng trong nhóm sinh nhật nên đã mua ma túy về để tổ chức “ăn mừng”.

3. Phát hiện, tạm giữ 2 đối tượng móc túi tại Lễ hội Quán Thế Âm

Khoảng 18h37 ngày 9-3, qua tiếp nhận tin báo của người dân về việc bị mất một số tài sản (ví, giấy tờ, tiền bạc…) cùng điện thoại di động trong lúc tham dự Lễ hội Quán Thế Âm, lực lượng Công an đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, qua đó tăng cường giám sát, theo dõi các đối tượng nghi vấn. Đến 20 giờ cùng ngày đã phát hiện, tạm giữ 2 đối tượng, gồm Phan Ba (Sinh năm 1964), trú xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam và Mai Thị Hồng (SN 1961), trú phường Hoà Khê, quận Thanh Khê về nghi vấn móc túi, trộm cắp tài sản.

Đấu tranh bước đầu, cả 2 đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình; tiếp tục tiến hành truy xét, lực lượng Công an tạm giữ 5 điện thoại di động và 1 xe gắn máy. Hiện vụ việc đang được Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục điều tra, mở rộng.

4. Phát hiện 5 khách và 2 nhân viên tại 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ dương tính với ma túy, thu giữ nhiều “khí cười” trái phép

Lúc 0h5 phút ngày 11-3, Công an phường Bình Thuận (quận Hải Châu) kiểm tra hành chính và phát triển cơ sở kinh doanh trên đường Hoàng Diệu do Lê Ngọc A.N (SN 1993, HKTT phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà làm chủ) có 15 người (bao gồm 9 khách, 5 nhân viên và 1 chủ cở) cùng 1 bình kim loại màu xanh có van khoá cao 1,2m, 1 bao chứa 50 vỏ bóng chưa qua sử dụng, 19 vỏ bóng đã qua sử dụng, 4 dụng cụ dùng để đếm bóng, 1 bịch dây cao su màu vàng dùng để cột bóng, 1 bản báo giá bán bóng cho khách, 82 chai thuỷ tinh chứa dung dịch nhiều màu… Công an phường tiến hành lập biên bản niên phong thu giữ số đồ vật, tài liệu trên và mời tất cả những người liên quan về làm việc. Qua làm việc và test ma tuý thì phát hiện 5 khách và 2 nhân viên dương tính với chất ma tuý; đồng thời qua kiểm tra phát hiện cơ sở này hoạt động không có giấy phép kinh doanh. Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an phường Bình Thuận tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

5. Làm giả giấy chứng nhận đăng kiểm xe khách, 2 đối tượng bị khởi tố điều tra

Ngày 11-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Mạnh (1990, trú xã Ngư Lộc, H. Hậu Lộc, Thanh Hóa) và Nguyễn Đức Cương (1976, trú Q. 12, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đây là 2 đối tượng đã đặt làm giả giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của 2 xe khách đã bị lực lượng chức năng phát hiện và chuyển Công an huyện Hòa Vang điều tra theo thẩm quyền. Căn cứ vào hồ sơ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Cương về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

III.     Thông tin về Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng năm 2023

Trong tuần qua, Cổng Thông tin điện tử thành phố và các cơ quan báo chí tập trung đăng tải các thông tin về Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023:

1. Rà soát công tác chuẩn bị Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn 2023 (Cổng TTĐT TP 7/3 – T/g: Thanh Hải)

Chiều 6-3, Ban Tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn thành phố năm 2023 tổ chức cuộc họp rà soát về công tác chuẩn bị. Tại buổi họp, các Tiểu ban giúp việc đã báo cáo tiến trình thực hiện các nhiệm vụ theo phân công của Ban tổ chức. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=52783&_c=3

2. Sẵn sàng cho Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn (Cổng TTĐT thành phố 07/3- T/g: Thủy Thanh – Thanh Thảo)

Sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn năm 2023 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 - 10/3/2023 (nhằm các ngày 17, 18 và 19/02 Âm lịch). Hiện công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón đông đảo chư tôn, tăng ni, phật tử, đạo hữu cùng người dân và du khách tham quan, trẩy hội.

https://www.danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=52794&_c=3

3. Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023 (Cổng TTĐT thành phố 08/3 – T/g: Thanh Thảo, Mai Quang)

https://danang.gov.vn/web/guest/chi-tiet?id=52817&_c=100000150,3,9

Đà Nẵng khai mạc lễ hội Quán Thế Âm (VOV 8/3 – T/g: Tuyết Lê) https://vov.vn/van-hoa/da-nang-khai-mac-le-hoi-quan-the-am-post1006231.vov

Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm năm 2023 (Pháp luật TP HCM 8/3 – T/g: Ngô Quang) https://plo.vn/khai-mac-le-hoi-quan-the-am-nam-2023-post723041.html

Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023 (Tin tức 08/3 – T/g: Trần Lê Lâm) https://baotintuc.vn/doi-song-van-hoa/khai-mac-le-hoi-quan-the-am-ngu-hanh-son-nam-2023-20230308230511228.htm

Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023 (Vietnamplus 09/3) https://www.vietnamplus.vn/photo-da-nang-khai-mac-le-hoi-quan-the-am-ngu-hanh-son-nam-2023/850083.vnp

Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn (Kiến thức 8/3 – T/g: Bình Minh) https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/da-nang-khai-mac-le-hoi-quan-the-am-ngu-hanh-son-1815843.html

Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn (Công Thương 08/3 – T/g: Vũ Lê) https://congthuong.vn/da-nang-khai-mac-le-hoi-quan-the-am-ngu-hanh-son-245459.html

Đà Nẵng khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm sau 3 năm tạm hoãn vì dịch Covid-19 (Giáo dục và Thời đại 08/3 – T/g: Hoàng Vinh) https://giaoducthoidai.vn/da-nang-khai-mac-le-hoi-quan-the-am-sau-3-nam-tam-hoan-vi-dich-covid-19-post629201.html

4. Khai hội các hoạt động văn hoá, thể thao truyền thống tại Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn (Cổng TTĐT TP 8/3 – T/g: Thủy Thanh) https://www.danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=52811&_c=3

5. Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật trong Lễ hội Quán Thế Âm (Cổng TTĐT TP 8/3 – T/g: Kim Phượng) https://danang.gov.vn/web/guest/chi-tiet?id=52816&_c=100000150,3,9

6. Trình diễn khinh khí cầu và thả diều rực rỡ sắc màu tại lễ hội Quán Thế Âm năm 2023 (Cổng TTĐT TP 8/3 – T/g: Mai Quang, Minh Trí, Nguyễn Trình)

Ngày 8-3, tại khuôn chùa Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, Ban tổ chức lễ hội Quán Thế Âm năm 2023 trình diễn khinh khí cầu và thả diều để người dân, du khách tham quan, thưởng lãm.

https://danang.gov.vn/web/guest/chi-tiet?id=52818&_c=100000150,3,9

7. Khai trương Thư viện Vạn Hạnh với hơn 3.000 đầu sách tại chùa Quán Thế Âm (Cổng TTĐT TP 9/3 – T/g: Thanh Thảo)

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023, chiều 8-3, tại chùa Quán Thế Âm khai trương Thư viện Vạn Hạnh với hơn 3.000 đầu sách, tổng số lượng hơn 50.000 bản sách.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=52820&_c=3

8. Khám phá Bảo tàng văn hóa Phật giáo đầu tiên ở Việt Nam (Cổng TTĐT TP 9/3 – T/g: Thanh Thảo)

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2023, Bảo tàng văn hóa Phật giáo trong Chùa Quán Thế Âm mở cửa đón chư tôn đức tăng, ni, bà con đạo hữu, phật tử, du khách và người dân thành phố đến tham quan. Nơi đây hiện đang lưu giữ hơn 500 cổ vật Phật giáo và được xem là Bảo tàng văn hóa Phật giáo đầu tiên ở Việt Nam.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=52821&_c=3

9. Lễ hội Quán Thế Âm - dấu ấn đặc sắc (Chuyên đề Công an Đà Nẵng 9/3 – T/g: M.T)

https://cadn.com.vn/le-hoi-quan-the-am-dau-an-dac-sac-post274341.html

10. Bảo tàng Văn hóa Phật giáo - Điểm đến tâm linh giữa lòng thành phố (Cổng TTĐT Thành phố 09/3- T/g: Thanh Thảo)

Nằm trên tầng 2 khu chánh điện của Chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn), Bảo tàng Văn hóa Phật giáo là nơi lưu giữ kho báu cổ vật vô cùng giá trị của văn hóa Phật giáo, phục vụ nhu cầu tìm hiểu văn hóa Phật giáo của chư tôn đức tăng, ni, bà con đạo hữu, phật tử. Đây cũng là điểm đến tâm linh, nơi tham quan ý nghĩa cho du khách trong hành trình khám phá danh thắng Ngũ Hành Sơn.

https://www.danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=52828&_c=3

11. Video: Trình diễn khinh khí cầu và thả diều rực rỡ sắc màu tại lễ hội Quán Thế Âm năm 2023 (Cổng TTĐT thành phố 09/3- T/g: Mai Quang – Minh Trí – Nguyễn Trình)

Trình diễn khinh khí cầu và thả diều nghệ thuật nằm trong chuỗi sự kiện lễ hội Quan Thế Âm - Ngũ Hành Sơn tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm và công viên Ngũ Hành - Phường Hoà Quý trong các buổi chiều 8,9,10/3.

https://www.danang.gov.vn/web/guest/chi-tiet?id=52827&_c=100000150,3,9

12. Đặc sắc chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Quán Thế Âm (Cổng TTĐT thành phố 09/3- T/g: Mai Quang – Thủy Thanh)

Tối 9-3, tại chùa Quán Thế Âm đã diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2023.

https://danang.gov.vn/web/guest/chi-tiet?id=52832&_c=100000150,3,9

13. Nỗ lực đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại lễ hội (Cổng TTĐT thành phố 09/3- T/g: Thanh Thảo)

Với mục tiêu tổ chức lễ hội “5 không”, tại khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ hội Quán Thế Âm năm 2023, các lực lượng công an, quân sự, y tế, quy tắc đô thị… liên tục tuần tra, rà soát, chốt chặn các tuyến đường ra vào, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm để người dân và du khách yên tâm hơn khi đến chùa tham quan, trẩy hội.

https://danang.gov.vn/web/guest/chi-tiet?id=52834&_c=100000150,3,9

14. Du khách ấn tượng với sự đặc sắc và văn minh của Lễ hội Quán Thế Âm (Cổng TTĐT thành phố 09/3- T/g: Khánh Nhi)

Những ngày này, không khí lễ hội tràn ngập khắp khuôn viên chùa Quán Thế Âm, tuyến đường Sư Vạn Hạnh và các khu vực lân cận. Từ sáng sớm ngày 8, 9-3 (17, 18-2 Âm lịch) rất nhiều người dân và du khách hành hương về chùa Quán Thế Âm để chiêm bái, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

https://danang.gov.vn/web/guest/chi-tiet?id=52835&_c=100000150,3,9

15. Khai mạc Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước (Cổng TTĐT thành phố 09/3- T/g: Thủy Thanh)

Nằm trong chuỗi các hoạt động nghi lễ, tín ngưỡng, tôn giáo và văn hóa, nghệ thuật, thể thao trong Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn, sáng 9-3, tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm diễn ra Lễ khai mạc Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước, quận Ngũ Hành Sơn năm 2023.

https://danang.gov.vn/web/guest/chi-tiet?id=52822&_c=100000150,3,9

16.  Hàng ngàn đồng bào và du khách thập phương tham dự Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm (Cổng TTĐT thành phố 10/3- T/g: Nguyễn Trình - Minh Trí)

Từ ngày 8 đến 10-3, hàng ngàn chư tôn đức tăng, ni, đồng bào và du khách thập phương đã hành hương về chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn) để tham dự Lễ hội Quán Thế Âm quận Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng năm 2023.

https://danang.gov.vn/vi/web/guest/chi-tiet?id=52851&_c=100000150,3,9

IV. Các thông tin về kinh tế, văn hóa, xã hội được báo chí đăng tải trong tuần:

1. Đà Nẵng rốt ráo làm thủ tục đấu thầu y tế, đưa thuốc vật tư về bệnh viện (Lao động 6/3 – T/g: Thùy Trang)

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết trong khoảng 10 ngày nữa, mọi thủ tục về đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị vật tư y tế sẽ được hoàn thành, kịp thời đưa thiết bị y tế về các bệnh viện, giải tỏa “cơn khát” thời gian qua.

https://laodong.vn/y-te/da-nang-rot-rao-lam-thu-tuc-dau-thau-y-te-dua-thuoc-vat-tu-ve-benh-vien-1154569.ldo

2. Đà Nẵng: Dự án giao thông 745 tỷ đồng Tuyên Sơn - Túy Loan chậm tiến độ giờ ra sao? (Vietnamfiance 6/3 – T/g: Phước Nguyên)

Theo ghi nhận của VietnamFinance, tuyến đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan hiện đang trong quá trình hoàn thành. Tuy nhiên, 2 bên đường vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang.

https://vietnamfinance.vn/da-nang-du-an-giao-thong-745-ty-dong-tuyen-son-tuy-loan-cham-tien-do-gio-ra-sao-20180504224281532.htm

3. Nhiều chương trình kích cầu nhằm thu hút 1,5 triệu lượt khách đến Đà Nẵng (Lao động 6/3 – T/g: Hương Mai)

Hàng loạt sự kiện, hoạt động diễn ra trong thời gian tới hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động tại TP Đà Nẵng.

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/nhieu-chuong-trinh-kich-cau-nham-thu-hut-15-trieu-luot-khach-den-da-nang-1154444.html

3. Đà Nẵng sẽ đẩy nhanh đấu thầu vật tư y tế sau Nghị quyết 30 (Pháp luật TP HCM 06/3- T/g: Tấn Việt)

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng bày tỏ vui mừng khi Nghị quyết 30/NĐ-CP của Chính phủ đã khơi thông cho mua sắm, đấu thầu vật tư y tế và bệnh viện sẽ nhanh chóng triển khai các gói thầu.

https://plo.vn/da-nang-se-day-nhanh-dau-thau-vat-tu-y-te-sau-nghi-quyet-30-post722647.html

4. Đà Nẵng: Xử lý tình trạng lấn chiếm không gian công cộng (Thời báo Ngân hàng 06/3- T/g: Chí Thiện)

Để lập lại trật tự tại các khu chung cư thuộc sở hữu nhà nước, UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 874/UBND-SXD về xử lý tình trạng lấn chiếm không gian công cộng sử dụng vào mục đích riêng tại các chung cư thuộc sở hữu nhà nước.

https://thoibaonganhang.vn/da-nang-xu-ly-tinh-trang-lan-chiem-khong-gian-cong-cong-136813.html

5. Đà Nẵng loay hoay xử lý khi bãi rác lớn nhất đang sắp quá tải (Truyền hình Quốc hội VN 06/3- T/g: Nguyễn Hùng – Ninh Tùng)

Bãi rác Khánh Sơn – bãi rác lớn nhất ở Đà Nẵng đang quá tải khi mà giải pháp công nghệ lò đốt đã không thể thực hiện. Chính quyền địa phương đang phải chạy đua với thời gian trước khi quỹ đất để chôn lấp rác cạn dần, trong khi những dự án xử lý rác tiên tiến hơn thì vẫn dậm chân tại chỗ.

https://www.quochoitv.vn/da-nang-loay-hoay-xu-ly-khi-bai-rac-lon-nhat-dang-sap-qua-tai

6. Du lịch Đà Nẵng và hành trình khoác áo mới bước ra thế giới (Tuổi trẻ 7/3 – Minh Khang)

Sau hơn một thập kỷ, du lịch Đà Nẵng đã khoác lên mình một diện mạo mới mẻ với sự xuất hiện của loạt điểm đến quy mô cùng những công trình kỷ lục.

https://tuoitre.vn/du-lich-da-nang-va-hanh-trinh-khoac-ao-moi-buoc-ra-the-gioi-20230306224753331.htm

7. Đà Nẵng kỳ vọng DIFF 2023 hút khách vào mùa du lịch lớn nhất trong năm (Nhà đầu tư 7/3 – T/g: Thành Vân)

Nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch, năm 2023, TP. Đà Nẵng sẽ đầu tư, phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới như: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, Dòng sông ánh sáng, nhiều lễ hội hấp dẫn…

https://nhadautu.vn/da-nang-ky-vong-diff-2023-hut-khach-vao-mua-du-lich-lon-nhat-trong-nam-d74643.html

8. Dự án nhà ở thương mại cao tầng dừng, chậm triển khai do vướng quy định pháp luật (Báo Đà Nẵng 07/3- T/g: Hoàng Hiệp)

Nhiều dự án trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê kết hợp nhà ở thương mại đang chậm triển khai vì chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư. Đồng thời, những dự án bất động sản đã có chủ trương đầu tư nhưng tiếp tục dừng triển khai cũng do vướng các quy định pháp luật liên quan.

https://www.baodanang.vn/channel/5399/202303/du-an-nha-o-thuong-mai-cao-tang-dung-cham-trien-khai-do-vuong-quy-dinh-phap-luat-3940583/

9. Các địa phương nỗ lực chuyển đổi số (Báo Đà Nẵng 07/3- T/g: Mai Quế)

Các quận, huyện trên địa bàn thành phố triển khai các giải pháp về công nghệ thông tin và chuyển đổi số đạt được những kết quả bước đầu. Trên nền tảng đã xây dựng, các địa phương tiếp tục phấn đấu đạt các mục tiêu về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử.

https://www.baodanang.vn/khcn/202303/cac-dia-phuong-no-luc-chuyen-doi-so-3940585/

9. Diện tích đất hạn hẹp, Đà Nẵng kiến nghị điều chỉnh số lượng tầng/trường học (Giáo dục 8/3 – T/g: An Nguyên)

Chính phủ cần chỉ đạo, cho phép các trường Sư phạm sớm mở mã ngành đào tạo giáo viên dạy các môn tích hợp và các môn học mới theo chương trình mới. Đó là một trong những nội dung mà Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng kiến nghị, đề xuất trong báo cáo kết quả giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

https://giaoduc.net.vn/dien-tich-dat-han-hep-da-nang-kien-nghi-dieu-chinh-so-luong-tangtruong-hoc-post233553.gd

10. Hy hữu đấu giá tài sản thi hành án của Vũ “nhôm”: Nguy cơ hủy kết quả (Tiền phong 8/3 – T/g: Nguyễn Thành)

Liên quan việc đấu giá lô đất A2 đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để thi hành án cho Phan Văn Anh Vũ (còn gọi Vũ “nhôm”) (Tiền Phong thông tin hôm 7/3), Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi cơ quan chức năng về việc này.

https://tienphong.vn/hy-huu-dau-gia-tai-san-thi-hanh-an-cua-vu-nhom-nguy-co-huy-ket-qua-post1515719.tpo

11. Vì sao thu ngân sách 2 tháng đầu năm của Đà Nẵng giảm sút? (Vietnamfinance 8/3 – T/g: Khải Nguyên)

Thông tin từ Cục thống kê TP. Đà Nẵng cho hay trong 2 tháng đầu năm 2023, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tuy đạt tiến độ dự toán nhưng giảm so với cùng kỳ.

https://vietnamfinance.vn/vi-sao-thu-ngan-sach-2-thang-dau-nam-cua-da-nang-giam-sut-20180504224281608.htm

12. Tàu du lịch biển cỡ lớn cập cảng Tiên Sa (Thương hiệu và công luận 8/3 – T/g: Hoàng Gia Bảo)

Trong hai ngày 06 - 07/03, liên tiếp 03 tàu du lịch biển cỡ lớn là Resort World, Sliver Muse và Europa 2 đã cập cảng Tiên Sa, đưa khoảng 2.500 du khách quốc tế tham quan, mua sắm tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng và TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

https://thuonghieucongluan.com.vn/tau-du-lich-bien-co-lon-cap-cang-tien-sa-a189652.html

13. Đà Nẵng hy vọng vật tư y tế, thuốc sẽ về tới các bệnh viện trong 10 ngày tới (VOV 09/3 – T/g: Thanh Hà)

Nghị quyết 30 và Nghị định 07 được Chính phủ ban hành ngày 4/3, được đánh giá là cơ bản tháo gỡ những vướng mắc mà các bệnh viện đang gặp về mua sắm, đấu thầu trang thiết bị y tế. Các quy định mới còn giúp những máy móc từng được các nhà tài trợ cho tặng tại các bệnh viện đã có thể hoạt động khi đủ thủ tục xác lập tài sản công.

https://vov.vn/xa-hoi/da-nang-hy-vong-vat-tu-y-te-thuoc-se-ve-toi-cac-benh-vien-trong-10-ngay-toi-post1006162.vov

14. Thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực an toàn giao thông (Chuyên đề Công an Đà Nẵng 8/3 – T/g: Công Hạnh)

Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Đà Nẵng ngày 7-3 cho biết, đơn vị vừa tổ chức tập huấn chuyên đề "Nâng cao nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Bộ công an và Cổng dịch vụ công quốc gia", nhằm giúp cán bộ chiến sĩ CSGT nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

https://cadn.com.vn/thuc-day-dich-vu-cong-truc-tuyen-tren-linh-vuc-an-toan-giao-thong-post274320.html

15. Thu hút khách du lịch bằng chiến lược truyền thông (Báo Đà Nẵng 9/3 – T/g: Quỳnh Trang)

Để thành phố hấp dẫn hơn trong mắt du khách, ngành du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch truyền thông điểm đến Đà Nẵng năm 2023.

https://baodanang.vn/du-lich-da-nang/202303/thu-hut-khach-du-lich-bang-chien-luoc-truyen-thong-3940683/

16. Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất vượt khó (Báo Đà Nẵng 9/3 – T/g: Mai Quế)

2 tháng đầu năm 2023, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) thành phố giảm 8,7% so với cùng kỳ năm trước do nhiều nguyên nhân như: nhu cầu tiêu dùng giảm sút, giá nguyên vật liệu đầu vào duy trì ở mức cao, thị trường xuất khẩu không thuận lợi. Vì vậy, các sở, ban, ngành đang tăng cường thực hiện giải pháp hỗ trợ sản xuất công nghiệp.

https://baodanang.vn/channel/5404/202303/ho-tro-doanh-nghiep-san-xuat-vuot-kho-3940664/

17. Nâng cấp, mở rộng kiệt, hẻm, khơi thông hệ thống thoát nước thải (Báo Đà Nẵng 9/3 – T/g: Chiến Thắng)

Người dân sinh sống ven kiệt, hẻm nhỏ có bề rộng dưới 5,5 mét trên địa bàn các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Cẩm Lệ... gặp nhiều khó khăn về giao thông, vệ sinh môi trường khi các đường cống thoát nước thường xuyên ngập úng.

https://baodanang.vn/channel/5399/202303/nang-cap-mo-rong-kiet-hem-khoi-thong-he-thong-thoat-nuoc-thai-3940678/

18. Thu hồi đất công hết hạn cho thuê để xây trường (Tuổi trẻ 9/3 – T/g: Đoàn Cường)

Quận Liên Chiểu đang là điểm nóng về quá tải học sinh của thành phố Đà Nẵng khi ở đây tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chung cư... Đất xây trường quá thiếu, nhưng có những cơ sở đất công cho thuê đã hết thời hạn thuê nhiều năm nhưng vẫn chưa thu hồi được. Đáng nói là đất cho thuê hết hạn được đơn vị thuê "chia nhỏ" ra cho doanh nghiệp khác thuê lại.

https://tuoitre.vn/thu-hoi-dat-cong-het-han-cho-thue-de-xay-truong-20230309084634302.htm

19. Đà Nẵng dẹp tình trạng 'chặt chém' du khách (Quốc hội TV 09/3- T/g: Nguyễn Hùng Lê Quang)

Các hành vi chặt chém giá các loại dịch vụ như vận chuyển, ẩm thực, dù chỉ là hành động của 1 vài cá nhân nhưng sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của các điểm đến, nhất là khi du lịch đang trong giai đoạn nỗ lực phục hồi. Do đó, việc kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm là điều hết sức quan trọng. Ghi nhận tại thành phố Đà Nẵng.

https://www.quochoitv.vn/da-nang-dep-tinh-trang-chat-chem-du-khach

20. Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP (Báo Đà Nẵng 10/3 – T/g: Thanh Phương)

Người tiêu dùng thành phố từng bước nhận thức đúng đắn hơn về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong nước. Để tạo sự chuyển biến tích cực này, mặt trận các cấp thành phố nỗ lực trong việc quảng bá, tuyên truyền, lan tỏa các sản phẩm OCOP đến mọi tầng lớp nhân dân.

https://baodanang.vn/channel/5399/202303/mat-tran-cac-cap-chung-tay-quang-ba-san-pham-ocop-3940747/

21. Chuẩn bị nguồn lực để thu hút khách (Báo Đà Nẵng 09/3- T/g: Thu Hà)

Nhằm khai thác hiệu quả thị trường khách quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong năm 2023, ngành du lịch thành phố đã xây dựng các chương trình kích cầu; chuẩn bị nhiều sự kiện, hoạt động như “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023”, lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2023, lễ hội Du lịch Golf 2023… để phục vụ du khách.

https://www.baodanang.vn/channel/5404/202303/chuan-bi-nguon-luc-de-thu-hut-khach-3940700/

THIÊN DI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT