Thông tin điểm báo sáng 13-3
Đăng ngày 13-03-2023 09:25, Lượt xem: 37

Thông tin về thành phố Đà Nẵng và các tin tức liên quan do Cổng Thông tin điện tử TP và các cơ quan báo chí đăng tải.

I. Các thông tin cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử TP trong ngày:

1.Video - Bản tin hoạt động chỉ đạo điều hành của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng từ ngày 6/3 - 10/3/2023

Khẩn trương tiếp nhận quản lý, vận hành công trình Nhà máy nước Hòa Liên trước 30-3; Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức Toạ đàm xúc tiến đầu tư tại Dubai, UAE; Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm "Cơ hội đầu tư và kinh doanh Đà Nẵng – Qatar''; Cổng Thông tin điện tử và các đơn vị tăng cường phối hợp trong công tác truyền thông chính sách; Đặc sắc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023; Tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023; Gia hạn thời gian thuê đất đối với các khu đất trên địa bàn thành phố; Tiếp tục triển khai các giải pháp về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố... là những hoạt động, chỉ đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo thành phố từ ngày 6/3 - 10/3/2023.

https://danang.gov.vn/vi/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=52869&_c=3

2.Video - Bản tin an ninh trật tự thành phố Đà Nẵng từ ngày 6/3 - 10/3/2023

911 mạnh tay xử lý các "côn đồ" tuổi teen chuyên gây hỗn chiến; Phát hiện 5 khách và 2 nhân viên tại 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ dương tính với ma túy, thu giữ nhiều “khí cười” trái phép; Nhanh chóng bắt giữ cặp đôi thực hiện liên tiếp các vụ “đá xế”; Bắt quả tang nhóm “nam thanh nữ tú” tụ tập “đập đá” trong khách sạn ven biển; Phát hiện, tạm giữ 2 đối tượng móc túi tại Lễ hội Quán Thế Âm; Liên tiếp phá án, Công an phường Hòa Khánh Bắc được Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng; Hướng dẫn xử lý khi bị nhắn tin, gọi điện thoại khủng bố đòi nợ, mặc dù không vay tiền là những tin tức về an ninh trật tự nổi bật của thành phố từ ngày 27/2 - 3/3/2023.

https://danang.gov.vn/vi/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=52868&_c=3

3.Đặc sắc các trò chơi dân gian ở Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn 2023 (T/g: Thủy Thanh)

Tại Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn 2023, bên cạnh phần nghi lễ linh thiêng, trang trọng, một trong những hoạt động không thể thiếu mang đậm bản sắc văn hóa đó là các trò chơi dân gian - sản phẩm văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam, qua đó góp phần lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp từ xa xưa..

https://danang.gov.vn/vi/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=52870&_c=3

II. Các thông tin được đăng tải trên các báo khác

1.Sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng các công trình thu gom nước thải (T/g: Hoàng Hiệp)

Đà Nẵng chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lịch hè, vì vậy việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, đấu nối, vận hành các công trình bảo vệ môi trường, nhất là các công trình thu gom nước thải rất cần thiết, để bảo đảm cảnh quan, môi trường sạch, đẹp, phục vụ người dân và du khách.

https://baodanang.vn/channel/5404/202303/som-hoan-thanh-dua-vao-su-dung-cac-cong-trinh-thu-gom-nuoc-thai-3940893/

2. Phát huy tinh thần trách nhiệm trong học tập và làm theo Bác (T/g: Hà Đức Hoài)

Xác định việc học tập và làm theo Bác là một nội dung quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố chỉ đạo đưa nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết, kế hoạch hằng năm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên hằng năm.

https://baodanang.vn/channel/5399/202303/phat-huy-tinh-than-trach-nhiem-trong-hoc-tap-va-lam-theo-bac-3940896/

3.Phận thuyền thúng (T/g: Huỳnh Tường Vy)

Nghề đan thuyền thúng không chỉ tạo ra công ăn việc làm, giúp ngư dân cải thiện đời sống mà còn góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống. Hiện nay, trước tốc độ đô thị hóa nhanh, có người vẫn dốc tâm chăm bẵm với nghề, nhưng cũng không ít người đành bỏ lửng, khiến nghề đan thuyền thúng mai một.

https://baodanang.vn/channel/5433/202303/phan-thuyen-thung-3940868/

4. 35 năm sự kiện Gạc Ma: Bức thư cuối cùng từ Quân cảng Cam Ranh (T/g: Xuân Tiến)

35 năm cũng là chừng đó thời gian mẹ Huệ sống với những lời dặn dò sau cùng của đứa con trai và lời hẹn ước dang dở về ngày đoàn viên.

https://vtc.vn/35-nam-su-kien-gac-ma-buc-thu-cuoi-cung-tu-quan-cang-cam-ranh-ar746812.html

5.Lời hứa dở dang của chiến sĩ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma (T/g: Hồ Giáp)

Trong thư gửi về nhà, liệt sĩ Lê Thế dặn mẹ giữ gìn sức khỏe, hứa sẽ sớm về lại Đà Nẵng nhưng không ngờ đó mãi là lời hẹn ước dở dang. Anh cùng 63 chiến sĩ anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

https://vietnamnet.vn/loi-hua-do-dang-cua-chien-si-hy-sinh-bao-ve-dao-gac-ma-2119126.html

6. Phẫu thuật thành công ca bệnh ung thư lưỡi lan rộng (T/g: B.T.K)

Các bác sĩ Khoa Ngoại 2 - Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng ngày 12-3 cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công ca bệnh ung thư lưỡi lan rộng bằng phương pháp tạo hình khó, kèm cắt xương đòn.

https://nld.com.vn/suc-khoe/phau-thuat-thanh-cong-ca-benh-ung-thu-luoi-lan-rong-20230312214847596.htm

7. Dâng hương tưởng niệm và tri ân 64 liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma (T/g: P.V)

Lễ tưởng niệm và tri ân 64 liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa (Việt Nam) ngày 14/3/1988 vì sự nghiệp bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã được tổ chức tại quận Hải Châu (Đà Nẵng) vào hôm nay.

https://congan.com.vn/tin-chinh/dang-huong-tuong-niem-va-tri-an-64-liet-sy-hy-sinh-tai-dao-gac-ma_144580.html

8. Trao 60 suất học bổng cho thiếu nhi Đà Nẵng có hoàn cảnh khó khăn (T/g: Đình Tín)

Với sự tham gia của 1.500 đội viên, thiếu niên và các thầy, cô giáo làm Tổng phụ trách Đội khối Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof” diễn ra cùng nhiều hoạt động bổ ích.

https://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/trao-60-suat-hoc-bong-cho-thieu-nhi-da-nang-co-hoan-canh-kho-khan-633363.html

9. Happy Run tại Đà Nẵng gây quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn (T/g: Hà Nguyên)

Chương trình sẽ xây trường, nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị sách vở cho những vùng khó khăn, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

https://giaoducthoidai.vn/happy-run-tai-da-nang-gay-quy-ho-tro-tre-em-kho-khan-post629715.html

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT