Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, du lịch tại Đà Nẵng
Đăng ngày 21-03-2023 16:19, Lượt xem: 252

Sáng 21-3, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chào mừng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, giữa Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ hợp tác rất tốt. Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 3 địa phương của Hàn Quốc gồm: Changwon, Daegu, Hwaseong và đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình hợp tác trên các lĩnh vực.

Đặc biệt, Đà Nẵng sở hữu bãi biển Mỹ Khê là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2005 do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn, điều kiện thiên nhiên, hạ tầng giao thông tốt, nền ẩm thực phong phú, đa dạng đã thu hút nhiều du khách Hàn Quốc. Chính vì vậy, trước đại dịch COVID-19, lượng khách du lịch của Hàn Quốc xếp thứ 1 trong các quốc gia đến du lịch tại thành phố.


Quang cảnh buổi tiếp đoàn

“Tiềm năng về dư địa để các địa phương Hàn Quốc hợp tác với thành phố Đà Nẵng còn rất lớn. Qua đây, chúng tôi cũng mong với cương vị, vai trò của mình, Đại sứ Oh Young Ju sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng đến nhà đầu tư và người dân Hàn Quốc. Về phía thành phố, chúng tôi cam kết hỗ trợ hết mình, tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư của các địa phương Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư cũng như người dân Hàn Quốc đến du lịch tại thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju bày tỏ bày tỏ ấn tượng trước vẻ đẹp cũng như tiềm năng, lợi thế của thành phố Đà Nẵng. Đại sứ đánh giá, ngoài lĩnh vực du lịch thì lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) cũng là lĩnh vực tiềm năng để hai bên cùng nhau hợp tác phát triển.

Đại sứ Oh Young Ju cho biết, vừa qua đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (Đại học Đà Nẵng) và rất ấn tượng với những kết quả đạt được của nhà trường. Đại sứ Oh Young Ju mong muốn Nhà trường tiếp tục phát triển hoạt động đào tạo, nhất là ngành công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu nhân lực hai bên và bày tỏ hy vọng thành phố quan tâm hỗ trợ hơn nữa, qua đó thúc đẩy mối quan hệ giữa Đà Nẵng – Hàn Quốc.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju

Về quảng bá thu hút đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc, Đại sứ Oh Young Ju chia sẻ, phía Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với KOICA để nghiên cứu tìm hiểu hoạt động của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Qua đó cung cấp thông tin cho doanh nghiệp tại Hàn Quốc, trong quá trình này, Đại sứ Oh Young Ju sẽ giới thiệu môi trường đầu tư của thành phố Đà Nẵng đến các doanh nghiệp Hàn Quốc.

“Đặc biệt, để thực sự thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mạnh mẽ hơn, tôi cũng mong muốn thành phố cần tập trung tháo gỡ khó khăn mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư trên địa bàn đang gặp phải. Đồng thời, thành phố xem xét cấp thủ tục visa, tạo thuận lợi cho du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch”, Đại sứ Oh Young Ju nói.

Qua trao đổi, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết thành phố Đà Nẵng hỗ trợ hết mình để tháo gỡ những khó khăn mà nhà đầu tư đang gặp phải. Đồng thời, mong Đại sứ Oh Young Ju trao đổi với các nhà đầu tư để chia sẻ cùng chính quyền thành phố để cùng nhau phát triển.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác