Đoàn công tác thành phố thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Sỹ
Đăng ngày 27-05-2023 06:23, Lượt xem: 121

Trưa 24-5, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thuỵ Sỹ, Đoàn công tác thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Sỹ. Về phía Đại sứ quán, được sự uỷ quyền của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thuỵ Sỹ Phùng Thế Long, ông Nguyễn Đức Thương, Tham tán Thương mại tiếp và làm việc với đoàn, cùng dự có các cán bộ tại Đại sứ quán.

Tại buổi tiếp, Tham tán Thương mại Nguyễn Đức Thương hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng, chuyển lời hỏi thăm của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thuỵ Sỹ Phùng Thế Long tới đoàn công tác, thông tin về kết quả quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thuỵ Sỹ và các mặt công tác khác của Đại sứ quán trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh gửi lời chúc sức khỏe và cảm ơn đến Đại sứ Phùng Thế Long, Tham tán thương mại Nguyễn Đức Thương và các cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua cũng như hỗ trợ đoàn công tác tại Thuỵ Sỹ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh báo cáo kết quả các cuộc làm việc của đoàn công tác tại Thuỵ Sỹ, đặc biệt là kết quả làm việc với chính quyền bang Geneva, với Cục kinh tế Liên bang Thuỵ Sỹ và Toạ đàm “Đà Nẵng - Trung tâm tài chính tương lai”. Đồng thời  thông tin những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong những năm qua, định hướng phát triển các lĩnh vực và các dự án trọng điểm của thành phố cũng như khu công nghệ cao Đà Nẵng trong thời gian tới, trong đó có dự án trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố mong muốn Đại sứ quán tiếp tục quan tâm hỗ trợ Đà Nẵng trong việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của thành phố và kết nối các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng trong các lĩnh vực Thuỵ Sỹ có thế mạnh như tài chính quốc tế, ngân hàng, fintech, công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chính xác, dược phẩm, công nghệ thông tin, đổi mới sáng tạo và du lịch.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Sỹ, Tham tán Thương mại Nguyễn Đức Thương đã cảm ơn đoàn công tác đã đến thăm Đại sứ quán và vui mừng trước những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, phát triển cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư của Đà Nẵng trong thời gian qua.

Tham tán Thương mại Nguyễn Đức Thương chia sẻ, thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Đà Nẵng cũng như kết nối các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Thuỵ Sỹ đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính quốc tế, ngân hàng, fintech góp phần thúc đẩy sớm xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng. Đồng thời, Đại sứ quán sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ để quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và bang Geneva thành công, tốt đẹp.

XUÂN HÒA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác