Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn tại DIFF 2023
Đăng ngày 31-05-2023 08:53, Lượt xem: 132

Chiều 30-5, Công an thành phố triển khai lực lượng, phương tiện thực hiện tổng diễn tập lần 1 công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại DIFF 2023. Buổi tổng duyệt lần này được xem là bước chạy đà quan trọng để đánh giá lại phương án đã xây dựng trước đó, qua đó có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế sẽ diễn ra trong ít ngày tới.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường và chỉ đạo công tác diễn tập, Đại tá Trần Phòng - Phó Giám đốc CATP cho biết, mục đích công tác tổng duyệt nhằm rà soát, bố trí lại lực lượng, phương tiện ở các địa điểm theo kế hoạch đã phân công.

Qua kiểm tra, CATP kịp thời kiến nghị thêm một số vấn đề liên quan đối với đơn vị tổ chức, đặc biệt là việc hướng dẫn thoát nạn tại khu vực cầu phao và phương án phối hợp với Bộ đội biên phòng trong công tác ứng cứu, phần luồng dòng người khi có sự cố.


Đại tá Trần Phòng trực tiếp có mặt tại hiện trường và chỉ đạo công tác diễn tập

“Sau buổi tổng duyệt, CATP sẽ họp rút kinh nghiệm, tiếp tục có sự điều chỉnh lực lượng, phương tiện để phù hợp và sát với thực tế hơn, góp phần ứng phó có hiệu quả nhất mọi tình huống phát sinh”, Đại tá Trần Phòng nói.

Thông tin thêm về các phương án phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật diễn ra trong các đêm pháo hoa, Đại tá Nguyễn Văn Tăng - Phó Giám đốc CATP cho biết, 2 lực lượng chủ công là Cảnh sát hình sự; Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy đã được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm danh, kiểm diện, quản lý chặt chẽ hoạt động các đối tượng thuộc diện quản lý theo quy định của pháp luật và yêu cầu nghiệp vụ. Nhất là các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy; số đối tượng hoạt động lưu động, chuyên nghiệp từ các tỉnh, thành phố trong cả nước về lợi dụng DIFF 2023 để thực hiện tội phạm, vi phạm pháp luật.

Lực lượng hình sự và ma túy sẽ bố trí thường trực tại Trung tâm chỉ huy địa bàn các quận Hải Châu, Sơn Trà để phối hợp tiếp nhận, giải quyết các vụ việc và các Tổ công tác, trang phục hóa trang tổ chức công tác tuần tra, phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản tại khu vực tổ chức DIFF 2023, tuyến đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Khu vực chợ đêm Sơn Trà, các địa điểm tập trung đông người; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong thời gian diễn ra DIFF 2023.

“Các lực lượng hoạt động rải đều và CATP huy động lực lượng hình sự của Công an các quận, huyện khác tăng cường cho 2 quận Hải Châu và Sơn Trà. CATP sẽ hết sức, hết mình để đảm bảo cho các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và nhân dân được tận hưởng trọn vẹn những khoảng khắc đáng nhớ của pháo hoa trong sự bình yên, an lành”, Đại tá Nguyễn Văn Tăng chia sẻ.


Thượng tá Nguyễn Đại Đồng kiểm tra tại buổi diễn tập

Liên quan đến công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh tại sự kiện quan trọng này, Thượng tá Nguyễn Đại Đồng - Phó Giám đốc CATP cho biết, các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch đã đề ra.

“Mục tiêu cốt lõi nhất là đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho người dân và du khách khi tham gia lễ hội này”, Thượng tá Nguyễn Đại Đồng nói.

THANH CHƯƠNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác