Cẩm Lệ với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc
Đăng ngày 17-02-2017 00:00, Lượt xem: 615
Với mục tiêu mang lại cuộc sống bình yên cho người dân, những năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" đã được các cấp, các ngành trên địa bàn quận Cẩm Lệ xây dựng, củng cố, phát triển và tạo sự lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. Từ đây đã xuất hiện nhiều cách làm, mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả góp phần xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc ở Cẩm Lệ.
 
Các lực lượng tuần tra đêm theo quyết định 8394 ở phường Hòa An
 
Đã thành thông lệ, hàng đêm, khi nhà nhà chìm trong giấc ngủ thì từng tổ công tác tuần tra 8394, gồm các lực lượng Công an, dân phòng, bảo vệ dân phố, dân quân thường trực phường Hòa Phát lại tỏa đi làm nhiệm vụ. Từ những tuyến phố chính như Tôn Đản, Trường Chinh, Lê Đại Hành, cho đến những con đường kiệt, hẻm luôn có bóng dáng lực lượng tuần tra. Cần mẫn, không kể thời tiết mưa gió hay sương lạnh, họ vẫn bám địa bàn, sát cơ sở, canh phòng cho từng giấc ngủ của người dân.
 
Ông Nguyễn Hối, bảo vệ dân phố phường Hòa Phát cho hay, thực hiện Quyết định của UBND thành phố về công tác tuần tra đêm, lực lượng tuần tra 8394 của phường thường xuyên duy trì ca trực, tuần tra khép kín địa bàn, qua đó tạo được sự an tâm cho nhân dân.
 
 Không riêng lực lượng 8394 của phường Hòa Phát, tại các địa phương khác cũng thường xuyên tuần tra kiểm soát địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận, hạn chế thấp nhất tình trạng phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội. Tính đến nay, lực lượng tuần tra 8394 đã đã tổ chức 2.190 lượt tuần tra, có 26.280 lượt người tham gia. qua công tác tuần tra phát hiện, bắt giữ nhiều vụ việc liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc...đồng thời nhắc nhở 319 hộ gia đình, doanh nghiệp, nhà trường về công tác phòng ngừa mất trộm tài sản.
 
Cùng với công tác tuần tra, các lực lượng còn triển khai nhiều mô hình tuyên truyền hiệu quả, điển hình là mô hình “tiếng loa phòng chống tội phạm” của phường Hòa Thọ Đông, CLB Nhân ái, Đội xe thồ tự quản, mô hình “Quản tại chỗ, ngăn từ xa”, CLB giúp nhau cùng tiến…Đó chính là minh chứng cho sức lan tỏa, hiệu quả của phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc ở Cẩm Lệ.
 
Theo Đại tá Đặng Minh Chánh, Phó Trưởng công an quận Cẩm Lệ, sức lan tỏa của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thể hiện rõ nhất thông qua Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hoạt động này liên tục được đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng, không chỉ là dịp tập hợp đông đảo quần chúng mà còn là đợt biểu dương lực lượng tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, khen thưởng kịp thời và nhân rộng các điển hình, nhân tố xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội.
 
“Đến nay trên địa bàn không có điểm nóng, phức tạp về chính trị, tệ nạn ma túy từng bước được đẩy lùi. Đặc biệt trong năm 2016, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 843 lượt thông tin liên quan đến tình hình ANTT, giúp lực lượng công an và bảo vệ dân phố bắt giữ, xử lý, ngăn chặn nhiều vụ vi phạm pháp luật, thu hồi nhiều tài sản có giá trị.”- Đại tá Đặng Minh Chánh cho biết.
 
 Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội. phạm còn nhiều gian nan, để tạo nên một thế trận an ninh trật tự liên hoàn đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân, hiện Công an quận Cẩm Lệ đang nỗ lực duy trì các mô hình, câu lạc bộ hiện có và phát động, xây dựng các phong trào mới, lôi cuốn được sự tham gia của toàn dân, đi vào lòng dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc./.
 
Trực Tô
 
 
 
 
 
 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác