Giới thiệu ứng dụng Góp ý và Tra cứu xe buýt trên điện thoại di dộng
Đăng ngày 11-05-2017 09:24, Lượt xem: 1479

Ngày 10-5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở GTVT thành phố tổ chức họp báo ra mắt và đưa vào sử dụng ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” và phần mềm “Nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt” (Danabus) trên điện thoại di động.

 

Ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” phiên bản di dộng

Trước đó, vào đầu năm 2016, UBND thành phố đã đưa ứng dụng Góp ý Đà Nẵng (có địa chỉ gopy.danang.gov.vn) vào hoạt động để tiếp nhận và xử lý góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân và du khách. Đây là một thành phần của Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử Đà Nẵng. Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Cổng Góp ý đã thu hút sự quan tâm của tổ chức và người dân với trung bình hơn 600 góp ý mỗi tháng được Cổng gopy.danang.gov.vn (và kênh phụ trợ qua Tổng đài 1022) tiếp nhận; và các cơ quan chức năng đã phối hợp xử lý trách nhiệm, phản hồi thông tin kịp thời trung bình đạt 98%.

Từ ngày 10-5, ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” đã được đưa lên kho ứng dụng toàn cầu (Apple Store và Google Play) để thuận lợi hơn cho người dân, du khách góp ý và theo dõi xử lý, nhận phản hồi của các cơ quan chức năng. Người dân và du khách có thể sử dụng điện thoại di dộng cài đặt ứng dụng này để chụp hình, đóng góp ý kiến và gửi về cơ quan chính quyền xử lý. Người dùng chỉ cần đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản Gmail hoặc Facebook mà không cần thực hiện các thủ tục đăng ký phức tạp.

Phần mềm “Nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động” (Danabus) được cài đặt trên hệ điều hành Android hoặc iOS với lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh sẽ giúp người dân tiếp cận xe buýt dễ dàng, nhanh và hiệu quả nhất. Chỉ cần nhập thông tin điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn cách tới trạm gần nhất, lên tuyến xe buýt phù hợp.

QUỲNH ĐAN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác