Xuất hiện vé giả trước đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
Đăng ngày 12-06-2017 15:54, Lượt xem: 1091

Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) vừa cảnh báo hiện đã xuất hiện tình trạng vé giả trước trận chung kết với chủ đề Mộc sẽ diễn ra vào tối 24-6. Theo đó, ngay sau đêm Thủy (3-6), vé xem pháo hoa đêm chung kết cũng đã được bán ra tại các điểm bán vé chính thức. Tuy nhiên, hiện đang xuất hiện tình trạng bán vé giả với mức giá rẻ hơn nhiều so với vé thật.

Đối với những vé được phát hiện là vé giả, Ban Tổ chức sẽ từ chối không cho vào khán đài. Vì vậy, để tránh mất tiền mà không được xem pháo hoa, khán giả cần hết sức cẩn trọng khi mua vé.

Công nghệ in ấn khá tinh vi hiện nay cùng với hệ thống bán vé qua mạng khiến người mua rất khó khăn trong việc phân biệt vé thật- vé giả. Ban tổ chức khuyến cáo khán giả để tránh mất tiền mà không được xem pháo hoa đêm chung kết, những người mua vé lẻ nên đến mua vé trực tiếp tại hệ thống cái đại lý độc quyền được đăng tải trên trang web chính thức của DIFF 2017: http://www.diff.vn/blog/toasangnguhanhson/gioi-thieu-chuong-trinh?block=TicketBlock#TicketBlock

Ngoài ra, bằng mắt thường, người mua cũng có thể phân biệt được đâu là vé giả, vé thật, qua một số dấu hiệu nhận biết dưới đây:

Vé pháo hoa thật có số series dập rõ ràng, không lem, có dấu chìm; số series thể hiện sức chứa của khán đài (Ví dụ khán đài B2 chỉ có sức chứa 5.877 vé, tương ứng số series từ 0000001 – 0005877). Mỗi vé có một số series và không trùng nhau. Phía bên phải vé có dấu răng cưa sau khi xé khỏi cùi vé. Tên khán đài chuẩn: A, B1, B2, B3, B4, B5, B6.

Vé pháo hoa giả có số series dập bị lem, không có dấu chìm. Số series không thể hiện đúng sức chứa khán đài (Ví dụ: Khán đài B2 chỉ có sức chứa 5.877 vé, ở vé giả, số series lên đến 0006696 hoặc lớn hơn).  Vé giả có nhiều số series trùng nhau. Có thể có 2, 3 vé chung một số series. Phía bên phải vé không có dấu răng cưa. Tên khán đài trên vé giả có thể có: B4.1; B4.2; B2.1; B3.1.

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng vào tối 24-6 (đêm Mộc) sẽ có sự góp mặt của 3 đội xuất sắc nhất qua 4 đêm trước đó gồm đội Martarello S.R.L (Ý), Howard & Sons Pyrotechnics (Úc) và Pyrotex Fireworx (Anh).

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác