Công tác xúc tiến quảng bá du lịch 
Đăng ngày 13-04-2017 11:08, Lượt xem: 446

Kiến nghị: Về công tác xúc tiến quảng bá du lịch: - Tạo điều kiện cho danh nghiệp được tham gia các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch như: Hội chợ, tham quan, liên kết các địa phương, các Farmtrip, Pesstrip…nhất là những chương trình có sự hỗ trợ kinh phí từ ngân sách. - Các gian hàng của Du lịch địa phương khi tham gia các hội chợ trong nước và quốc tế phải được tổ chức chặt chẽ, tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”.

Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời:

Để triển khai các hoạt động xúc tiến thị trường đúng trọng tâm, hiệu quả và chuyên nghiệp, Sở Du lịch đã phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia các hoạt động, chương trình xúc tiến, giới thiệu du lịch Đà Nẵng đến các thị trường nội địa như: Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hà Nội và TP.HCM, Ngày Hội Du lịch TP.HCM, Hội chợ VITM Hà Nội.

Đồng thời Sở Du lịch cũng phối hợp các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến khai thác thị trường khách nước ngoài thông qua các chương trình: Hội chợ Travex Phillipines 2016, Hội chợ ITB Berlin Đức 2016 kết hợp hội thảo giới thiệu du lịch 3 địa phương, Hội chợ MITT Nga 2016.

Qua các chương trình quảng bá, xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, các đơn vị lữ hành địa phương được cập nhật thêm nhiều thông tin cũng như sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng. Một số thắc mắc của các doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ, giao thông và mạng lưới lữ hành tại Miền Trung Việt Nam cũng được giải đáp thoả đáng; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch của Đà Nẵng giao lưu, trao đổi thông tin, hợp tác làm việc với các doanh nghiệp du lịch nước ngoài.

Ngoài ra Sở Du lịch cũng đã tổ chức đón các đoàn Famtrip và Presstrip đến Đà Nẵng khảo sát về du lịch thông qua các sự kiện nổi bật như Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race, Hội nghị giới thiệu điểm đến cho các hãng lữ hành Đức và Áo; tổ chức đón đoàn Farmtrip Thái Lan đến khảo sát tại Đà Nẵng và phối hợp tổ chức đoàn Farmtrip báo đài Việt Nam đi khảo sát du lịch 2 nước nhân sự kiện khai trường đường bay Đà Nẵng – Bangkok của Hãng Bangkok Airways.

Về việc tổ chức gian hàng khi tham gia các Hội chợ: Hiện nay, để tăng sức thu hút và giảm chi phí và nguồn nhân lực tham gia Hội chợ, du lịch Đà Nẵng liên kết với Quảng Nam và Huế tham gia gian hàng chung tại các Hội chợ Du lịch trong nước và quốc tế nhằm tạo sự lan tỏa và cung cấp các chuỗi dịch vụ và điểm đến 03 địa phương tại các Hội chợ. Đối với những Hội chợ quốc tế lớn: du lịch Đà Nẵng luôn đồng hành và phối hợp với TCDL tham gia. Trong thời gian tới, việc tham gia các hội chợ sẽ được củng cố theo hướng hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, chọn lựa các hội chợ thiết thực và phù hợp để tham gia.

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT