Vệ sinh an toàn thực phẩm của dịch vụ lưu trú 
Đăng ngày 13-04-2017 11:10, Lượt xem: 347

Kiến nghị: Về chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm của dịch vụ lưu trú, nhà hàng: Phải đảm bảo những yêu cầu tối thiểu vệ sinh khu vực nhà bếp, khu vệ sinh, công cụ dụng cụ phục vụ, đồng phục nhân viên…

Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời:

- Đối với cơ sở lưu trú du lịch: việc thẩm định xếp hạng các loại hình cơ sở lưu trú du lịch đã được quy định rõ tại các Tiêu chuẩn quốc gia về phân loại, xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch, đây là các tiêu chuẩn do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố để đánh giá, phân loại, xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch. Theo đó, các tổ chức, cá nhân, chủ đầu tư cần nắm rõ các tiêu chuẩn này để có thiết kế xây dựng phù hợp, đảm bảo các tiêu chuẩn tối thiểu về số lượng phòng, diện tích các khu vực dịch vụ, trang thiết bị tiện nghi, số lượng các dịch vụ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ của đội ngũ lao động, công tác môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…theo từng hạng sao, từng loại cơ sở lưu trú du lịch để khai thác vận hành đạt hiệu quả và đáp ứng theo tiêu chuẩn quy định. (Ví dụ: về khách sạn đã ban hành TCVN 4391:2015 về xếp hạng khách sạn).

- Đối với nhà hàng: Quyết định số 3198/QĐ-UBND ngày 23/5/2016 về việc Phê duyệt Bảng chấm điểm đánh giá nhà hàng, cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và quy định về cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho nhà hàng tại Thông tư 88/2008/TT-BVHTTDL ngày 30/12/2008 Hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch đã có quy định rõ tiêu chuẩn tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị tiện nghi, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhân sự… để được công nhận đạt chuẩn hoặc đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT