Sức mua hàng hóa tăng mạnh, nhiều siêu thị giảm giá đến 50% trong dịp lễ
Đăng ngày 30-04-2022 06:52, Lượt xem: 590

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và du khách trong dịp lễ 30-4, 1-5, các siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào và tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn…. phục vụ người dân và du khách.


Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng

Tại các chợ truyền thống, lượng hàng hóa tập kết về chợ trong dịp lễ tăng cao so với ngày thường. Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, lượng khách du lịch đến chợ khá đông. Tại chợ Hàn, khách đến tham quan mua sắm với mỗi hoá đơn có giá từ 200.000 đồng trở lên được tặng phiếu bốc thăm trúng thưởng.

Bà Trần Thị Lệ Thu - tiểu thương chợ Hàn cho biết, nguồn hàng dự trữ tăng gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường: “Trong dịp lễ, tiểu thương trong chợ bố trí thêm một số hàng hoá để bán cho khách các nơi làm quà. Khách vào chợ rất đông. Mỗi dịp lễ như thế này lượng hàng hoá bày bán nhiều hơn ngày thường để phục vụ khách du lịch''.

Tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, tổng giá trị hàng hoá dự trữ là hơn 50 tỷ đồng, trong đó, tập trung vào các mặt hàng như: thực phẩm tươi sống, nước giải khát, thời trang, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng. Dịp lễ này, Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại đặc biệt theo từng ngày. Nhiều mặt hàng mua 1 tặng 1, giảm giá từ 30% đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm.

Ông Phan Thống, Giám đốc Co.opmart Đà Nẵng cho biết, để chủ động nguồn hàng, đơn vị đã lên kế hoạch đặt hàng từ sớm: “Người dân nghỉ lễ 4 ngày, lượng khách du lịch và lượng khách mua sắm tăng cao cho nên chúng tôi chuẩn bị một lượng hàng hoá trị giá 50 tỷ đồng. Kích cầu mua sắm trong đợt lễ này, có các chương trình khuyễn mại rất lớn, chương trình mua một tặng một. Ví dụ hoá đơn 400 ngàn được mua một sản phẩm ưu đãi với giá rất hấp dẫn, khá nhiều chương trình kèm theo để kích cầu mua sắm".


Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra kiểm tra hàng hoá tại các chợ

Cục Quản lý Thị trường thành phố cũng tăng cường lực lượng để kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, các cửa hàng kinh doanh đặc sản, đồ lưu niệm phải thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Ông Trần Phước Trí - Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cho biết, sẽ xử lý nghiêm việc tăng giá, ép giá đối với khách du lịch. Đồng thời vận động người làm dịch vụ phục vụ nhiệt tình, thân thiện, tạo ấn tượng tốt về du lịch Đà Nẵng.

''Cục Quản lý thị trường tăng cường triển khai quản lý địa bàn đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá dịch vụ, du lịch. Đồng thời, đề nghị các đơn vị kinh doanh hàng hoá dịch vụ du lịch thực hiện các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với khách du lịch, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm. Cục Quản lý thị trường thành phố cũng phối hợp với các cơ quan liên quan, các sở, ngành thực hiện việc ký cam kết bán theo giá niêm yết không tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách và ký cam kết với 2.000 đơn vị trên địa bàn thành phố'', Trần Phước Trí thông tin thêm.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác