Thành phố Houston (Hoa Kỳ)
Thành phố Houston nằm gần Vịnh Mexico, thuộc hạt Harris, bang Texas, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
 
Diện tích: 1,600 km2
 
Dân số: 2,2 triệu người (2009)
 
Website chính thức: http://www.houstontx.gov/mayor/
 
Là thành phố đông dân thứ 4 tại Hoa Kỳ, sau New York, Chicago và San Fransico.
 
10 ngành chủ lực của Houston: Công nghiệp vũ trụ Năng lượng thay thế Công nghệ sinh học Giáo dục Năng lượng Kinh doanh Y tế Công nghệ thông tin Công nghệ Nano Công nghệ dầu khí.
 
Houston là thành phố có số lượng các công ty đa quốc gia nhiều nhất bang Texas và là thành phố có số lượng công ty nằm trong Danh sách Forbes 2010 nhiều thứ 2 sau New York (500 công ty lớn nhất Mỹ do Forbes bầu chọn). Houston và vùng lân cận có 14 trường đại học, trong đó có các trường đại học tên tuổi như: Rice University, University of Houston, South Texas College of Law v.v.
Quan hệ với Đà Nẵng
 
Ngày 12/7/2012, hai thành phố đã ký Ý định thư hợp tác trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ của đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.
 
Việt kiều Mỹ Paul Tạ, Phó Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn GBI, có trụ sở tại Houston, đang thực hiện dự án liên doanh với Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Phước Tiến, Đà Nẵng để đầu tư một số dự án tại Houston. Ngoài ra, ông Paul còn hỗ trợ tìm hiểu thông tin về thành phố Đà Nẵng để cung cấp cho các nhà đầu tư, đối tác Hoa Kỳ trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp, đặc biệt là Khu Công nghệ cao và Khu Công nghệ thông tin tập trung của thành phố, hợp tác giáo dục, đào tạo, viện trợ nhân đạo.
 
Cổng TTĐT TP
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT