Bà Nà Suối Mơ - khám phá chốn Bồng lai tiên cảnh
Bà Nà - Núi Chúa là một dãy núi thuộc huyện Hòa Vang cách Đà Nẵng 40 km2 về phía Tây Nam, cao 1.487 m so với mực nước biển. Nhiệt độ trung bình hàng năm từ 17 dến 20 độ.


Đến với Bà Nà, du khách sẽ cảm nhận được cảm giác như đi lạc trong mây, lững thững giữa sương giăng sườn núi và ngất ngây trong tiếng hót véo von, lảnh lót của các loài chim.
Để lên được đỉnh Bà Nà, du khách đi bằng hệ thống cáp treo hiện đại chỉ mất 15 phút. Tuyến cáp treo này lập 02 kỷ lục thế giới, đó là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và có độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m).
Khi đi cáp treo, du khách sẽ có dịp khám phá toàn cảnh Bà Nà từ trên cao và ngắm hình ảnh trên các cabin, mỗi hình ảnh mang một đặc điểm riêng của Bà Nà – Núi Chúa.
Bà Nà có hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Năm 1986, Bà Nà đã được Chính phủ công nhận là khu dự trữ thiên nhiên, đối tượng bảo vệ là rừng nhiệt đới và nhiều loại động thực vật quý hiếm. Dưới những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn là nơi cư trú của 256 loài động vật, trong đó có 61 loài thú, 178 loài chim và 17 loài bò sát. Hệ thực vật ở đây có 543 loài gồm 136 họ và 379 chi. Bà Nà còn là nơi có nhiều loài động vật quý hiếm cư trú.
 

Thiên nhiên hoang sơ ở Bà Nà

 
Dưới chân núi Bà Nà là dòng suối Mơ thu hút du khách đến nghỉ ngơi vào mùa hè nóng bức. Cũng ở đây thác Tóc Tiên cao 9 tầng, đứng từ dưới chân thác trông lên như một mái tóc của nàng tiên bồng bềnh hư ảo. Thiên nhiên hoang sơ ở Bà Nà rất hấp dẫn và quyến rũ. Một số biệt thự tại Bà Nà cũng đã được trùng tu và xây mới với đầy đủ tiện nghi hiện đại; hệ thống khách sạn, nhà hàng, sân tennis và nhiều loại dịch vụ.

Từ dưới chân thác trông lên như một mái tóc của nàng tiên

Với những ưu thế tuyệt diệu đó, Khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ đã được tập trung xây dựng lại thành khu nghỉ dưỡng và du lịch cao cấp, có tính cạnh tranh cao trong khu vực, đặc biệt đầu tư vào hệ thống cáp treo, khu lưu trú, khu vui chơi giải trí.... Ngoài ra, du khách khi đến Bà Nà không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, xanh, sạch đẹp mà còn được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp hùng vĩ, hiếm nơi nào có được.

Cổng TTĐT thành phố
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT