Nhà thờ Tin Lành
Nhà thờ nằm trên đường Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng, được xây dựng năm 1931, là một trong những nhà thờ lớn nhất của đạo Tin Lành ở thành phố Đà Nẵng và cũng nơi hội thánh tự trị đầu tiên của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, kể cả ở Đông Dương ra đời.


Nhà thờ Tin Lành tại Đà Nẵng do các mục sư người Mỹ  R.A.Fabbray, Paul M. Hoaster, G.Loyd Huglers thiết kế và xây dựng vào năm 1913, được làm bằng gỗ và lợp bằng lá Ban đầu, thuộc viên của hội thánh này chỉ có 20 người thuộc hoàng tộc Công Tôn Nữ Thị Hầu và Công Tôn Nữ Tú Oanh (cháu nội Vua Minh Mạng). Năm 1920, Hội thánh bắt đầu mở lớp dạy Kinh thánh tại đây. Sau trận bão lụt tàn phá thành phố, mãi đến năm 1922, Hội thánh mới được xây dựng lại bằng vật liệu kiên cố và đến năm 2000, được trùng tu lại theo kiểu kiến trúc hiện đại.


Hiện nay, nhà thờ bao gồm một tầng trệt và một tầng lầu, tường phía trước được xây dựng vươn cao và bên trên là cây thánh giá biểu tượng cho đạo. Kiến trúc nhà thờ hiện đại, đơn giản. Bên trong có những hàng ghế dành cho các tín đồ dự lễ giống như các nhà thờ Thiên Chúa giáo, không có tượng ảnh và ở khu vực cung thánh có một cây thánh giá biểu tượng Chúa Giêsu chịu nạn.

Cổng TTĐT thành phố
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT