Đi tour "Mỹ Sơn sớm"
"Mỹ Sơn sớm" - một tour du lịch mới dành cho du khách ưa thích khám phá đang được các Cty lữ hành quốc tế và địa phương tại Đô thị cổ Hội An khai thác.

Mỹ Sơn trong ánh nắng ban mai luôn đem lại cho du khách những cảm xúc riêng biệt

Chỉ trong một năm qua, hàng ngàn lượt du khách đã tham gia dù giá bán tour cao hơn so với những tour truyền thống về với khu đền tháp nhiều huyền sử của vương quốc Chăm Pa xưa này.

Từ những cảm xúc

Trong cuốn nhật ký lữ hành của Lê Nguyễn Travel - Hội An có hơn 100 dòng lưu bút của du khách khắp nơi ghi lại cảm nghĩ sau khi tham gia chương trình.

Rogin En Mausha đến từ xứ sở hoa tulip (Hà Lan), viết: “Đó là một buổi sáng ấm áp lạ thường. Tôi thấy mình như đang ở Ấn Độ và chìm trong những cảm xúc tôn giáo đã có từ hàng ngàn năm. Tôi hiểu vì sao Mỹ Sơn được công nhận là di sản văn hóa của nhân loại. Kỳ lạ và quá ấn tượng!”.

Còn Vanessa Paradis - du khách Pháp thì viết: “Tôi đăng ký tour này qua mạng và đã chụp hình một cách thỏa thích. Cảm ơn các bạn đã đưa tôi đến với từng chi tiết kiến trúc, hoa văn của đền tháp cổ này.

Ý tưởng đi trong sáng sớm giúp cho mọi người vui khỏe, tâm trí nhẹ nhàng nên cảm nhận thật sâu sắc những gì mà mình gặp”.

Tham gia chương trình này vào ngày 29/12/2006, anh Jack Kudson đến từ miền Tây nước Úc không giấu được cảm xúc: “Mỹ Sơn buổi sáng quá đẹp. Khi xuôi theo dòng sông, tôi nhớ về con sông Margaret của quê mình. Ở đây bình yên và nhiều điều kỳ lạ”.

Đối với anh Võ Xuân Niệm, hướng dẫn viên tiếng Pháp của Văn phòng hướng dẫn tham quan Hội An: “Nhiều lần đi tour “Mỹ Sơn sớm”, tôi thấy du khách rất thích thú. Có người chụp “cháy” cả card ảnh và mải mê đi trong thung lũng quên giờ quay về. Tôi cũng ấn tượng với tour này vì đây là tour ghép”.

Đến “Mỹ Sơn sớm”

Trái với thói quen thức dậy lúc 7 giờ sáng, du khách phải ra khỏi chăn ấm từ 5 giờ để từ Hội An đi ôtô lên Duy Xuyên. Ngay khi mặt trời vừa lên, khu đền tháp Mỹ Sơn vẫn còn ướt đẫm trong sương dường như đang trở mình theo tia nắng.

Đoàn khách im lặng chiêm ngưỡng không gian u tịch của thế giới xưa cũ, chỉ có tiếng máy ảnh là liên tục hoạt động. Mọi thứ như đi từ bóng tối ra với ánh sáng tươi mới của ngày.

Mặt trời dần lên cao làm dịch chuyển những hình bóng xiêu đổ của tháp cổ ngàn năm, hàng vạn giọt sương phản quang cảnh sắc cầu vồng.

Không có ngôn ngữ nào có thể tả nổi vẻ bí hiểm, thâm sơ của nơi này khi bất ngờ ánh mắt chạm phải chiều cao của hòn Đền trầm ngâm trong sự mênh mông thung lũng.

Theo đánh giá của các Cty lữ hành trong nước, “Mỹ Sơn sớm” là chương trình chất lượng vì ít người, mỗi đoàn từ 12 khách trở lại. Đoàn đi được hướng dẫn chu đáo, thông tin đầy đủ hơn.

“Mỹ Sơn sớm” đưa khách rời Mỹ Sơn lúc 8 giờ, trong khi lúc này 2 chương trình tour tham quan Mỹ Sơn truyền thống bằng xe ôtô và thuyền mới bắt đầu đi.

Thêm vào đó, tour còn ghép nhiều loại phương tiện để tham quan những điểm khác dọc theo sông Thu Bồn. Theo lịch trình, sau khi rời Mỹ Sơn, du khách bắt đầu đạp xe về thăm làng bánh tráng Đông Yên - Duy Trinh, Trà Kiệu rồi tiếp tục đến bến Câu Lâu xuôi thuyền về làng gốm Thanh Hà và làng mộc Kim Bồng.

Tour kết thúc tại đường Bạch Đằng - Hội An trong buổi sáng với giá 12 USD/người, không bao gồm phí tham quan.

Ông Lê Hồ Phước Vĩnh - Giám đốc Lê Nguyễn Travel - Hội An, đơn vị tổ chức cho biết: “Trong năm 2007 này, tour sẽ tiếp tục được bổ sung thêm lịch trình mới.

Ngoài đi thuyền từ Câu Lâu về Hội An, chúng tôi sẽ ghép thêm hình thức đi xe đạp từ Nam Phước về Duy Vinh rồi qua Kim Bồng để tham quan đồng quê và các làng nghề truyền thống ở những nơi này.

Việc khám phá thế giới đền tháp Mỹ Sơn sẽ gắn liền với cảnh quang làng quê, sông nước xứ Quảng và đô thị cổ Hội An”.

(Hoàng Lý)
 
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT