Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm thăm và động viên các sinh viên Đại học Đà Nẵng tham gia Mùa hè xanh tại Quảng Ngãi
Đăng ngày 22-07-2022 16:43, Lượt xem: 163

Những ngày này, các sinh viên của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đang tích cực tham gia Chiến dịch "Sinh viên ĐHĐN tình nguyện hè năm 2022"  tại các địa bàn khó khăn thuộc huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), huyện Duy Xuyên, Hiệp Đức, Nam Giang (tỉnh Quảng Nam), địa bàn các huyện miền núi tỉnh Kom Tum và Khu đô thị ĐHĐN, Hoà Quý – Điện Ngọc. Nhằm kịp thời động viên các tình nguyện viên, sáng 19-7 vừa qua, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm đến thăm đội tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Bách khoa – ĐHĐN tại xã Sơn Màu, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.

Đến thăm và động viên đội tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Bách khoa, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm ghi nhận những nỗ lực, tinh thần cống hiến vì cộng đồng của các tình nguyện viên. Đồng thời, mong muốn các tình nguyện viên phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích vì cộng đồng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm thăm và động viên các sinh viên Đại học Đà Nẵng tham gia Mùa hè xanh tại Quảng Ngãi

Năm nay, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Bách khoa - ĐHĐN triển khai Chiến dịch Mùa hè Xanh tại mặt trận xã Sơn Màu, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 15-7 đến 30-7 với 120 tình nguyện viên, triển khai các hoạt động: dựng 50 trụ đèn năng lượng mặt trời; nạo vét kênh mương nội đồng; hỗ trợ Đoàn xã dựng 02 ngôi nhà Đại Đoàn kết; chuyển giao 01 mô hình lọc nước bằng các nguyên vật liệu sẳn có từ địa phương cho các nguồn nước nhiễm phèn và nước suối tự nhiên; tập huấn cho các học sinh vệ sinh thực phẩm, vệ sinh chung trong sinh hoạt; tổ chức các trò chơi nhỏ và trao tặng 150 chiếc balo và 150 bộ đồng phục cho các em học sinh.

Dịp này, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đến thăm và tặng quà gia đình chính sách thương binh Đinh Văn Nin - Người có công diện Bệnh binh 61-70%.

Ngoài ra, Đoàn công tác cũng đi thăm Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua do Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi triển khai xây dựng từ năm 2019 với 30 hộ dân đến xây dựng nhà ở và lập nghiệp. Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, mặc dù gặp nhiều khó khăn tại vùng đất mới, các hộ dân tại Làng thanh niên lập nghiệp đã đồng lòng cùng quyết tâm khởi nghiệp và lập nghiệp, nỗ lực lao động, thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác