Vệ sinh tay giúp giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19
Đăng ngày 25-10-2022 15:53, Lượt xem: 116

Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân là biện pháp đơn giản, dễ làm, hiệu quả cao trong phòng, chống các dịch, bệnh truyền nhiễm.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, vệ sinh tay là biện pháp quan trọng làm giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19, bệnh đậu mùa khỉ. Thường xuyên rửa tay với xà phòng cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, Adeno virus, cúm, giun sán…

Rửa tay với xà phòng ở các thời điểm quan trọng, nhất là trước khi ăn hoặc sau khi đi vệ sinh, sau khi chăm sóc người bệnh có thể ngăn chặn sự lan truyền mầm bệnh.

Tổ chức Y tế thế giới nhận định nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân trong các cơ sở y tế.

Với phương châm "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", rửa tay với xà phòng để chủ động phòng, chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe của chính mình và góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế kêu gọi các bộ ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp và cơ quan thông tấn báo chí ở tất cả các tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích và hiệu quả của việc rửa tay với xà phòng trong phòng, chống dịch bệnh; để từ đó duy trì việc rửa tay với xà phòng dần dần trở thành công việc thường xuyên, thói quen hàng ngày của mỗi người dân.

Bộ Y tế đề nghị Ngành Giáo dục đưa việc giáo dục vệ sinh, rửa tay với xà phòng vào các hoạt động trong nhà trường cho các em học sinh và duy trì thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường. Tổ chức các hoạt động ngoại khoá, cuộc thi tìm hiểu, phát động thi đua về vệ sinh phòng bệnh cho các thầy cô giáo và các em học sinh.

Bộ Y tế cũng đề nghị chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế, trung tâm thương mại, chợ, nhà ga, bến tàu xe, các khu du lịch, vui chơi giải trí và những nơi công cộng khác đảm bảo cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh tay để mọi người đều có thể thực hành rửa tay thường xuyên. Mỗi hộ gia đình cũng cần phải có đầy đủ nước sạch và xà phòng để rửa tay.

Với mỗi người dân và các em học sinh cần thực hiện đầy đủ, thường xuyên việc rửa tay với xà phòng mọi lúc, mọi nơi nhất là trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT