Phong tỏa "cứng" khu vực Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ
Đăng ngày 24-06-2021 00:52, Lượt xem: 1947

Ngày 23-6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam yêu cầu quận Thanh Khê và các đơn vị liên quan siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch trong khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ. Đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn, hạn chế tiếp xúc tối đa đối với khu vực này, người dân thực hiện khai báo y tế bắt buộc hằng ngày và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh để dịch lây lan ra bên ngoài.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, trong ngày 23-6 phát hiện 18 trường hợp mắc COVID-19 trong ngày, nâng tổng số ca mắc từ ngày 18-6 đến nay lên 59 ca. Trong đó, có 16 ca có địa chỉ tại khu tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nơi đã thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch. Trong ngày, các đơn vị y tế đã lấy xét nghiệm khu dân cư Thạc Gián, Công ty Nhựa Duy Tân; tiến hành xét nghiệm mở rộng các khu vực liên quan đến ca bệnh mới, kết quả có hơn 2.800 mẫu âm tính.

Nhiều ý kiến đề xuất phong tỏa "cứng" như một cơ sở cách ly tập trung tại khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ, hạn chế tiếp xúc tối đa và khai báo y tế bắt buộc hằng ngày, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh để dịch truyền nhiễm ra ngoài. Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho rằng khu vực này có nhiều ngõ hẻm chật hẹp, người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, có hiện tượng tụ tập, không mang khẩu trang. Do đó, thành phố cần tăng cường lực lượng giám sát, người dân hạn chế di chuyển, đồng thời phun hóa chất khử khuẩn trong khu dân cư, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, xử lý chất thải...

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam khẳng định tình hình dịch COVID-19 hiện rất phức tạp. Mặc dù các ca mới đều nằm trong các khu vực đã cách ly, nhưng người dân cần hết sức cẩn trọng, không để dịch xâm nhiễm từ bên ngoài. Phó Chủ tịch yêu cầu quận Thanh Khê siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch trong khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ, hạn chế tiếp xúc tối đa, người dân thực hiện khai báo y tế bắt buộc hằng ngày và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh để dịch "thẩm thấu" ra ngoài.

Đặc biệt, các đơn vị cần tổ chức khử khuẩn và phân loại rác thải, đảm bảo vệ sinh tại khu vực này. Về các chốt kiểm dịch, Phó Chủ tịch Lê Quang Nam đề nghị các đơn vị triển khai ngay các giải pháp kiểm soát phương tiện tại cửa ngõ thành phố, các địa phương phối hợp với ngành y tế chủ động triển khai hiệu quả công tác xét nghiệm. Phó Chủ tịch Lê Quang Nam đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Các ngành chức năng tăng cường xử phạt, răn đe, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly.

THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác