Đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học
Đăng ngày 08-09-2022 22:03, Lượt xem: 1588

Đầu tháng 9, gần 280.000 học sinh các cấp trên toàn địa bàn thành phố nô nức tham gia lễ khai giảng, bắt đầu năm học mới. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, trường học chuẩn bị 2 kế hoạch: Kế hoạch cho năm học mới và Kế hoạch phòng chống dịch; đồng thời, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan nhắc nhở, động viên phụ huynh đưa con em đi tiêm vaccine, đảm bảo cho các em học sinh được tiêm đầy đủ, an toàn khi đến trường.

Đảm bảo an toàn vệ sinh, phòng dịch tại khu bán trú

Năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn có 876 học sinh đang theo học. Trong năm học này, Nhà trường tiếp tục triển khai cho học sinh đăng ký ở bán trú tại trường.

Cô Trương Nguyễn Ngọc Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết, để đảm bảo phòng chống dịch trong trường học, căn cứ vào số lượng các em đăng ký bán trú, Nhà trường sẽ bố trí các em ở giãn phòng; đồng thời, các bình dung dịch sát khuẩn cũng được chuẩn bị sẵn; cán bộ giáo viên cũng thường xuyên nhắc nhở, nâng cao ý thức trong học sinh về phòng dịch COVID-19.

Thông qua nhiều kênh, giáo viên, Đoàn trường và Nhà trường thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện 5K, đeo khẩu trang khi đến trường và thường xuyên sử dụng sát khuẩn tay; tuyên truyền các em học sinh tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại khi đến lượt. Trong năm học mới, Nhà trường thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch và nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân: mang theo bình nước cá nhân, thường xuyên sát khuẩn tay, ăn uống đảm bảo để tăng sức đề kháng cho cơ thể.


Dù đã tiêm mũi vaccine cơ bản song các em học sinh vẫn nâng cao ý thức phòng dịch, mang khẩu trang khi đến trường

Tính đến ngày 5-9, 867 học sinh đã tiêm mũi 1, 861 học sinh tiêm mũi 2 và 249 học sinh đã tiêm mũi 3. Sắp đến, có 281 học sinh tham gia tiêm mũi tiếp theo. Vào ngày 14-9 tới, Nhà trường phối hợp với Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tổ chức điểm tiêm vaccine lưu động cho học sinh tại trường mình.

Thầy Hồ Kỳ Vũ – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Phú Thứ cho biết, tại Trường THPT, trước khi các em bước vào năm học mới, Nhà trường cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động học sinh tham gia tiêm phòng vaccine để đảm bảo an toàn khi vào năm học mới. Tại các dãy phòng học và khu nội trú, Nhà trường cũng bố trí bình sát khuẩn và dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Hiện, 100% học sinh đã tiêm mũi cơ bản; các mũi bổ sung đang tiếp tục triển khai.

Động viên phụ huynh đưa con em đi tiêm vaccine

Tại Trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu), trong bối cảnh bình thường mới, Nhà trường vẫn hướng dẫn, nhắc nhở cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện sát khuẩn tay và rửa tay bằng xà phòng.

Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Núi Thành cho biết, trước khi đón các em học sinh trở lại trường trong năm học mới, Nhà trường đã thực hiện sát khuẩn, lau chùi toàn bộ bàn ghế, cửa, các phòng vệ sinh để đảm bảo an toàn cho các em.

Đối với khu vực bán trú, Nhà trường đã thực hiện sát khuẩn và chuẩn bị thêm nhiều vật dụng cần thiết cho các em, hướng dẫn các em sát khuẩn tay trước khi ăn trưa. Đồng thời, tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh trong trường học.


Trong trạng thái "bình thường mới", các trường học thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh

Liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, nhà trường chủ động phối hợp với địa phương để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Đối với các em học sinh cư trú tại phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu), nhà trường gửi danh sách cho UBND phường, phường sẽ gửi giấy mời đến tận Tổ dân phố, nhà dân để nhắc nhở, động viên phụ huynh đưa các em đi tiêm phòng. Đối với những trường hợp cư trú ngoài phường Hòa Cường Bắc, trường gửi giấy mời trực tiếp cho từng phụ huynh.

“Theo thống kê ban đầu, hiện đã có gần 50% học sinh tại trường đã tiêm mũi 1, mũi 2. Ngoài ra, có nhiều em đã từng mắc COVID-19 nên phải lùi thời gian tiêm. Trong thời gian đến, nhà trường sẽ tiếp tục động viên, khuyến khích động viên phụ huynh đưa con em đi tiêm vaccine để đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, nhất là trong trường hợp các em ở bán trú tại trường”, cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt nói.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận cho biết, trong năm học mới, ngành Giáo dục đã làm việc, hướng dẫn với các đơn vị, trường học chuẩn bị song song 2 kế hoạch: Kế hoạch cho năm học mới và Kế hoạch phòng chống dịch. Nếu như trong trường hợp có dịch COVID-19 quay trở lại, Nhà trường sẽ áp dụng Kế hoạch phòng chống dịch và kế hoạch công tác chuyên môn đã chuẩn bị để không bị động trong kế hoạch dạy học.

Về tiêm vaccine, theo sự chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp cùng các sở, ngành, UBND các quận huyện để triển khai tiêm chủng theo tiến độ, đảm bảo cho các em học sinh được tiêm đầy đủ, an toàn khi đến trường.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác