Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19
Đăng ngày 12-09-2022 23:54, Lượt xem: 348

Chiều 12-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi họp về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo Sở Y tế thành phố, tính đến ngày 11-9, tỷ lệ tiêm mũi 4 đạt 51,7%, mũi 3 cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi đạt 34,81%, mũi 1 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi đạt 62,73%  (số liệu tiêm chủng trên toàn quốc, tính đến ngày 10/9, tỷ lệ tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 3: 76,9%, mũi 4: 78,4%; mũi nhắc lại cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 55,2%; trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 86,6%, mũi 2 đạt 58,2%). So với mục tiêu đề ra của UBND thành phố tại Kế hoạch số 154/KHUBND ngày 24/8/2022 thì chưa đạt tiến độ đề ra.

Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Trương Văn Trình cho biết, trong những ngày gần đây, số lượng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng thấp hơn so với các tuần trước đó, nhất là đối với đối tượng trẻ em. Nếu với tiến độ tiêm chủng như vậy thì sẽ không đạt được mục tiêu tiêm chủng để ra của thành phố.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo

Mặt khác, hiện nay ngành y tế đang phải bố trí nhiều địa điểm tiêm chủng (từ 45 -50 địa điểm); nhân lực tham gia vào công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các địa điểm tiêm chủng quá lớn so với số lượng người đi tiêm, gây tiêu tốn nhân lực y tế, cũng như cơ sở vật chất.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND thành phố về triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19; Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức việc khảo sát theo cách tiếp cận trực tiếp, qua đó thống nhất trách nhiệm và xác định công tác tiêm chủng là biện pháp hữu hiệu.

Cùng với đó 2 đơn vị cần phối hợp tổ chức tuyên truyền, tập huấn về công tác truyền thông cho các Sở ngành, địa phương cập nhật thông tin chính thống, hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ngành Giáo dục tiếp tục phối hợp với ngành Y tế và các địa phương dồn lực để tăng tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, xem vaccine là vũ khí chiến lược, yếu tố quyết định trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, việc đẩy nhanh công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng của thành phố trong giai đoạn hiện nay. Các đơn vị có đối tượng tiêm chủng thuộc phạm vi quản lý của mình cần phải đốc thúc, tổ chức tuyên truyền, vận động, xây dựng kế hoạch tiêm chủng cụ thể thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý; qua đó, phối hợp chặt với Sở Y tế để tổ chức điểm tiêm vaccine hiệu quả, hợp lý.

THANH HẢI

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác