Học trò cũ trộm “cần câu cơm” của thầy dạy nhạc
Đăng ngày 10-12-2019 09:04, Lượt xem: 109

Trong thời gian đi học đàn, Tài nhiều lần trộm cắp vặt tại nhà thầy. Sau nhiều năm nghỉ học, Tài quay trở lại trộm “cần câu cơm” của thầy cũ.

Trưa 10-12, Công an xã Hòa Châu làm thủ tục bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Tài (SN 1998, trú Hà Hồng, Điện Hòa, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho Công an huyện Hòa Vang theo thẩm quyền để tiếp tục điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào sáng 26-11, tại nhà ông Nguyễn Đức D - thầy dạy nhạc (trú thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu) xảy ra mất trộm chiếc đàn Organ trị giá 57 triệu đồng. Thời điểm xảy ra mất trộm, chủ nhà đi vắng. Nhận được tin báo, Công an xã Hòa Châu có mặt để khám nghiệm hiện trường. Theo người dân cung cấp, buổi sáng cùng ngày có một thanh niên đi xe máy Ablade màu đỏ 7 lần tui tới tại nhà ông D.

Lực lượng Công an xã tiến hành trích xuất camera thì phát hiện một thanh niên như người dân mô tả. Tuy nhiên, đối tượng bịt khẩu trang, trong khi không nhìn thấy biển kiểm soát xe máy. Sau khi nghiên cứu các mối quan hệ, lực lượng Công an xã Hòa Châu nghi ngờ kẻ trộm chính là người đã từng học đàn tại nhà thầy D.


Đối tượng Nguyễn Văn Tài tại Cơ quan điều tra

Sàng lọc nhiều trường hợp thì nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Tài. Bởi lẽ trước đây trong thời gian học đàn, Tài nhiều lần trộm cắp vặt tại nhà thầy D, vì vậy Tài là đối tượng nghi vấn số 1. Do đó, Công an xã Hòa Châu bí mật đến nơi cư trú của đối tượng để liên hệ với Công an địa phương để nắm tình hình. Nhiều lần đến nhưng Tài đi vắng.

Đến sáng 10-12, sau khi nắm được đối tượng có mặt tại nhà, Công an xã Hòa Châu phối hợp với Công an phường Điện Hòa ập vào bắt quả tang. Tại đây, Tài đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đây là thành tích nổi bật thứ 2 của Công an xã Hòa Châu chỉ trong vòng 3 ngày trở lại đây. Cách đây 2 ngày, cũng tại thôn Dương Sơn, Công an xã Hòa Châu đã khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trị giá hơn 40 triệu đồng.

Tô Khắc Nhi

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác