Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ công đoàn về chuyển đổi số
Đăng ngày 28-04-2022 16:43, Lượt xem: 341

Thực hiện chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng năm 2022, chiều 28-4, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức thành phố tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về Chuyển đổi số và sử dụng mạng xã hội an toàn cho cán bộ công đoàn chủ chốt ở các cơ quan, đơn vị có Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng.

Chuyển đổi số là vấn đề đang được Nhà nước, Chính Phủ đặc biệt quan tâm hiện nay. Tại thành phố Đà Nẵng, Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 17-6-2021  về chuyển đổi sổ trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đã xác định rõ Chuyển đổi số là bước chuyển tất yếu nhằm chuyển đổi căn bản, toàn diện hoạt động lãnh đạo của các cấp ủy và tổ chức đảng; hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền; hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và phương thức, lối sống, làm việc của người dân; phát triển môi trường số văn minh, an toàn, rộng khắp và bao trùm; là cơ hội giải quyết các điểm nghẽn cũng như tạo đột phá trong phát triển thành phố, hướng đến xây dựng thành phố Đà Nẵng là đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống như Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố đề ra.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Nguyễn Thị Dung cho biết, Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ công đoàn về chuyển đổi số, mà trước hết là để phối hợp với chuyên môn trong chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số thành công tại các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình chuyển đổi số quốc gia, những tác động đối với đoàn viên, người lao động khi triển khai chuyển đổi số.

“Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay, thông tin mọi mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống rất đa dạng, phong phú. Với môi trường tương tác mở như vậy, việc bảo mật an toàn thông tin của đối tượng tham gia mạng xã hội cũng rất quan trọng”, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố nhìn nhận.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự được nghe Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Ngọc Thạch báo cáo chuyên đề Chuyển đổi số; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thu Phương báo cáo chuyên đề hưỡng dẫn kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn cho cán bộ công đoàn cơ sở.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác