Sinh viên khởi nghiệp cùng y tế số, giáo dục số
Đăng ngày 28-06-2022 17:48, Lượt xem: 256

Sáng 28-6, tại Đại học Đà Nẵng, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố tổ chức diễn đàn “Khởi nghiệp cùng y tế số, giáo dục số” bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Webex với các điểm cầu tại thành phố và các tỉnh, thành trong khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên.

Các diễn giả tại diễn đàn giao lưu, trao đổi, giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên  

Diễn đàn “Khởi nghiệp cùng y tế số, giáo dục số” nhằm chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng trong quá trình khởi nghiệp, phát triển tư duy, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên.

Tại diễn đàn các diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp từ thực tiễn của bản thân nhằm truyền tải, lan tỏa những thông điệp tích cực, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên tại điểm cầu trực tiếp và các điểm cầu trực tuyến được giao lưu, chia sẻ với các diễn giả về những khó khăn, vướng mắc bản thân gặp phải trong quá trình nghiên cứu, khởi nghiệp, sáng tạo và nhận được những thông tin tư vấn từ diễn giả.

Phó Bí thư Thành Đoàn Lê Công Hùng cho biết, ngày 03/6/2020, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 749/QĐ-TTg về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Theo quyết định này, y tế và giáo dục là hai lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số với những ứng dụng công nghệ không chỉ hỗ trợ hệ thống đào tạo mà còn thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ, đồng thời cũng đòi hỏi sự năng động, tiên phong, sáng tạo, thích ứng của thanh niên, sinh viên.

“Diễn đàn lần này là một cơ hội để thanh niên, sinh viên có mong muốn tiếp cận, khởi nghiệp trong hai lĩnh vực này được chia sẻ, trao đổi với các chuyên gia có cả kiến thức và kinh nghiệm thực tế, giúp các bạn có hình dung rõ ràng hơn về những cơ hội, khó khăn, thách thức mà công cuộc chuyển đổi số mang lại cho thanh niên nói riêng và kinh tế quốc gia nói chung”. Phó Bí thư Thành Đoàn Lê Công Hùng chia sẻ.

HỒNG QUÂN

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác