Tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10-10) trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 08-10-2022 18:49, Lượt xem: 130

Ngày 6-10, UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 175/KH-UBND về Tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10-10) trên địa bàn thành phố với các hoạt động truyền thông, sự kiện, hội nghị, hội thảo được triển khai đến cuối năm 2022,cao điểm và tập trung từ ngày 5-10 đến 15-10-2022.

Việc tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10-10) trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; Truyền thông Chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 là “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”; Phát động các cuộc thi, sáng kiến chuyển đổi số mang lại lợi ích thiết thực; Hướng dẫn, quảng bá người dân, doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số của doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số, giúp người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại.

Về công tác truyền thông, UBND thành phố đề nghị tổ chức đồng loạt truyền thông thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia là “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân” trên môi trường số.

Phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia (đăng tải tại website http://dx.gov.vn) thông qua việc hiển thị trên Cổng Thông tin điện tử thành phố; 100% trang thông tin điện tử của cơ quan, địa phương, trên các bảng điện tử, màn hình công cộng thuộc phạm vi quản lý, các website, apps của các cơ quan, địa phương và trên các báo điện tử trong tháng 10/2022.

Các cơ quan, địa phương, báo, đài tổ chức thông tin, truyền thông về Ngày Chuyển đổi số quốc gia dưới nhiều hình thức khác nhau như Hội nghị chuyên đề, chuyên mục, phóng sự, tọa đàm, trình chiếu phim tư liệu về lịch sử phát triển công nghệ thông tin Việt Nam; đưa tin về các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia. Các cơ quan, địa phương treo phướn trong và xung quanh trụ sở làm việc.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo truyền thông qua các kênh Tổng đài 1022, Cổng Thông tin Chuyển đổi số thành phố, trang Fanpage 1022, Zalo 1022; xây dựng sổ tay, tờ rơi, infographic,... về chuyển đổi số để tuyên truyền đến cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì chuẩn bị, cung cấp nội dung, tờ rơi, File âm thanh, .. cho các báo đài, các cơ quan, đơn vị để truyền thông.

Về tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, UBND các quận, huyện, phường, xã nghiên cứu tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số; giúp người dân, Tổ công nghệ số cộng đồng hiểu rõ hơn về lợi ích, mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả truyền thông về chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

UBND phường, xã tổ chức phát động, triển khai các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân” sử dụng các ứng dụng công nghệ số; đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu theo Kế hoạch hành động chuyển đổi số năm 2022 (Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 07/4/2022) và các văn bản hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông liên đến hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Chương trình bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan nhà nước và phổ cập kỹ năng số cho thành viên tổ công nghệ số cộng đồng, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trên Nền tảng học kỹ năng trực tuyến mở đại trà (MOOCS); tổ chức Chương trình tập huấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương và các hiệp hội, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố hưởng ứng xây dựng, tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số trong ngành, lĩnh vực.

Các hoạt động truyền thông, tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo triển khai đến cuối năm 2022; cao điểm và tập trung từ ngày 05/10/2022 đến ngày 15/10/2022. Các đơn vị chủ động sử dụng từ nguồn tài chính của đơn vị, nguồn xã hội hóa và các nguồn thu hợp pháp khác để tổ chức các hoạt động.

UBND thành phố giao Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, đôn đốc, điều phối chung việc triển khai Kế hoạch; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, tránh tình trạng chồng chéo chương trình triển khai của các cơ quan, địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy hướng dẫn công tác thông tin, truyền thông về Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn thành phố. Chủ trì, tổ chức treo băng rôn, phướn truyền thông hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.

Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phù hợp với quy định của pháp luật.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch này, bảo đảm phù hợp với yêu cầu và điều kiện thực tế, gắn với hoạt động tại cơ quan, đơn vị.

UBND các quận huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh cấp huyện, hệ thống truyền thanh cấp xã đẩy mạnh công tác truyền thông về Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên hệ thống truyền thanh cơ sở để người dân được biết, hưởng ứng, tham gia.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác