Trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số giữa Đà Nẵng và Đồng Nai
Đăng ngày 21-11-2022 15:27, Lượt xem: 310

Sáng 21-11, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai do Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với UBND thành phố nhằm trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyển đổi số. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết, trong thời gian qua, với sự quyết tâm cao của lãnh đạo thành phố, sự vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành, hiện nay Đà Nẵng đã đạt được nhiều kết quả nhất định trong công cuộc chuyển đổi số.

Thành phố đã thành lập Hội đồng Chuyên gia tư vấn chuyển đổi số, qua đó đã tư vấn, đóng góp ý kiến hoàn thiện các chủ trương, chính sách chuyển đổi số của thành phố; xây dựng mô hình hạ tầng số, đến nay có 100% hộ gia đình đã kết nối internet cáp quang băng rộng, mạng 3G, 4G phủ sóng 100% khu vực dân cư trên địa bàn; thành lập tổ công tác chuyển đối số….


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam phát biểu tại buổi làm việc

Đà Nẵng hiện thuộc nhóm 3 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số và dẫn đầu về an toàn thông tin, thương mại điện tử của cả nước. Vào tháng 8-2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Đà Nẵng xếp hạng Nhất về chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh và dẫn đầu cả 3 trụ cột Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số.

Nổi bật hiện nay trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố là Nền tảng công dân số (dạng Web: myportal.danang.gov.vn, congdanso.danang.gov.vn, app Mobile: Tích hợp trên Danang Smart city). Đây là nơi thu nhận/lưu trữ/cung cấp Hồ sơ công dân số (thông tin hành chính, giấy tờ/dữ liệu số, các giao dịch… gắn với định danh duy nhất) và tích hợp các dịch vụ số từ Chính quyền, Doanh nghiệp để người dân sử dụng dịch vụ công dễ dàng, thuận lợi (kế thừa lại thông tin/dữ liệu trước đó, sử dụng dịch vụ qua mạng hoàn toàn theo hướng cá nhân hoá), đồng thời người dân cũng như tự quản lý các thông tin, dữ liệu số của mình.

Trao đổi với lãnh đạo và các ngành liên quan của thành phố tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đánh giá cao những thành tựu đạt được trong công tác chuyển đổi số của Đà Nẵng, qua đó đã phục vụ cho việc quản lý điều hành, cũng như đáp ứng quyền lợi của người dân trong việc tìm kiếm thông tin hằng ngày.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, những cách làm hay, sáng tạo, đột phá của Đà Nẵng sẽ là kinh nghiệm quý báu để tỉnh Đồng Nai học hỏi, trao đổi kinh nghiệm góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác