Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Phiên chợ ngày Tết”
Đăng ngày 22-01-2022 18:42, Lượt xem: 743

Sáng 22-1, tại Khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Phiên chợ ngày Tết” với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích, thu hút nhiều người dân tham gia.

Theo đó, đến với phiên chợ lần này, người dân có thể trải nghiệm thực tế không gian chợ Tết với các gian hàng trưng bày: nước mắm Nam Ô, bánh khô mè bà Liễu, bánh tráng Túy Loan, bánh dừa nướng, chả bò, chả heo…

Ngoài ra, du khách và người dân còn có cơ hội tự tay làm những sản phẩm truyền thống, tham gia làm bánh chưng, bánh tét, viết tranh thư pháp, làm lồng đèn Hội An, làm thẻ bài chòi...

Chị Đỗ Thị Nhi (trú quận Hải Châu) chia sẻ: "Tôi thấy các hoạt động tại phiên chợ rất bổ ích và ý nghĩa nên năm nào tôi cũng dẫn các cháu nhỏ đến đây. Phiên chợ Tết không chỉ giúp trẻ có dịp tìm hiểu về phong tục tập quán xưa, mà còn giúp các bé gần gũi, gắn kết hơn với tết Việt".

Theo ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, đối với người Việt, Tết Nguyên Đán là dịp lễ truyền thống quan trọng nhất trong năm. Bởi lí do đó mà người ta thường chuẩn bị mua sắm đủ đầy để có một cái Tết ấm cúng và trọn vẹn. Vào những ngày giáp Tết, chợ đông đúc hơn rất nhiều, quang cảnh rộn rã mua bán giữa những gian hàng đầy ắp và màu sắc rực rỡ đã trở thành nét đẹp, niềm vui và cũng là niềm ao ước mỗi khi Tết đến, xuân về. Đến một phiên chợ Tết không chỉ là để mua sắm mà còn là thú vui và một cách thưởng thức hương vị Tết, không khí náo nhiệt của những ngày cận Tết, đây đã trở thành một nét văn hóa độc đáo.

"Chương trình diễn ra đến hết ngày 23-1. Tôi mong muốn thông qua Chương trình sẽ góp phần bảo tồn và lưu giữ một nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc", ông Thiện nói.


Một số tiểu cảnh mang hương vị Tết được Ban tổ chức trang trí khá công phu để người dân trải nghiệm và lưu giữ hình ảnh


Các gian hàng trưng bày đặc sản địa phương, những thứ không thể thiếu trong dịp Tết của người dân xứ Quảng


Nhiều người dân tới xem và mua các sản phẩm


Hoa xuân khoe sắc đón Tết


Hoạt động têm trầu


Các em nhỏ trải nghiệm làm bánh chưng


Xin chữ ngày Tết

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác