Khởi động lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2022
Đăng ngày 27-05-2022 17:20, Lượt xem: 564

Chiều 27-5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ tổ chức họp báo khởi động “Lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2022”. Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Nguyễn Ngọc Bình; Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Nguyễn Nho Khiêm; Giám đốc Marketing, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ Ngô Thị Thanh Tâm đồng chủ trì họp báo.

Họp báo khởi động “Lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2022”

Theo thông tin từ ban tổ chức, Lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2022 dự kiến diễn ra trong hai ngày 11 và 12-6-2022, tại quảng trường trung tâm tượng đài mẹ Âu Cơ công viên Biển Đông, đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, với các hoạt động chính như: chương trình biểu diễn Yoga nghệ thuật của các câu lạc bộ Yoga trên địa bàn thành phố và các chuyên gia đến từ Ấn Độ; đồng diễn Yoga hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 dành cho tất cả mọi người đăng ký tham gia; tham quan các gian hàng trưng bày… Ngoài ra, trong thời gian từ ngày 2 đến 17-6-2022, ban tổ chức còn phát động cuộc thi “Yoga tranh thủ” dành cho cộng đồng yêu thích tập luyện Yoga trên khắp cả nước; và mini game thử thách chụp ảnh từ ngày khởi động lễ hội đến hết ngày 13-6-2022.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Nguyễn Ngọc Bình cho biết, Lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2022 là hoạt động đối ngoại quan trọng của thành phố, nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (7-1-1972 – 7-1-2022), 15 năm Ngày thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ (6-7-2007 – 6-7-2022) và chào mừng Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 (21-6-2015 – 21-6-2022) tại thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bình, so với các năm trước chương trình chỉ tổ chức trong một buổi, lễ hội Yoga năm nay được mở rộng quy mô, nâng tầm trở thành lễ hội quốc tế diễn ra trong 2 ngày, với sự tham gia của đông đảo cá nhân, tổ chức, các chuyên gia Yoga đến từ Ấn Độ. Một điểm mới nữa của Lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2022 là có hơn 20 gian hàng của các sở, ngành, đơn vị trưng bày, giới thiệu thành tựu trong quan hệ đối ngoại Việt Nam - Ấn Độ; các sản phẩm văn hoá, du lịch của thành phố Đà Nẵng; các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến bộ môn Yoga…

Đồng diễn Yoga trên bãi biển Đà Nẵng

“Thông qua sự kiện, ban tổ chức mong muốn quảng bá hình ảnh năng động, mến khách của đất và người Đà Nẵng đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt trong mùa hè du lịch sôi động; góp phần tăng cường sự gắn kết, giao lưu, tình đoàn kết, hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa nhân dân Đà Nẵng với nhân dân Ấn Độ. Đồng thời, giới thiệu bộ môn Yoga và các giá trị văn hóa Ấn Độ trong Yoga; đồng thời khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe của người dân Đà Nẵng”, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố thông tin.

Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 1.500 người đăng ký tham gia đồng diễn Yoga. Các cá nhân, tổ chức tham gia lễ hội không phải đóng bất kỳ khoản phí nào cho ban tổ chức. Để đăng ký tham gia chương trình, các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ trực tiếp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tại địa 522 Ông Ích Khiêm, thành phố Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác