Hơn 12.700 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Đăng ngày 01-07-2022 11:40, Lượt xem: 421

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố (GD&ĐT) thành phố vừa thông tin, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Đà Nẵng có 12.716 thí sinh đăng ký tham dự. Trong đó, 112 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, 546 thí sinh dự thi xét tuyển Cao đẳng, Đại học và 12.058 thí sinh dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển Cao đẳng, Đại học.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác phục vụ cho Kỳ thi đã được Sở GD&ĐT chuẩn bị chu đáo, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Cụ thể, Sở đã hướng dẫn, chỉ đạo các trường THPT xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 các kiến thức trong quá trình học và phối hợp với cha mẹ học sinh tạo điều kiện thuận lợi nhất để học sinh ôn tập trước Kỳ thi.

Sở đã triển khai hướng dẫn việc thực hiện Quy chế thi tốt nghiệp THPT đến các đơn vị, trường học trong ngành GD&ĐT, nhất là những thay đổi, những điểm quy định về đăng kí dự thi, đăng kí miễn thi bài thi ngoại ngữ, đăng kí miễn thi tất cả các bài thi Kì thi, đăng kí xét đặc cách, thời gian dự thi để cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh nắm rõ. Đồng thời, tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện quy chế thi cho lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi tốt nghiệp THPT của tất cả các đơn vị, trường học trực thuộc;...

Sở đã thành lập 25 đoàn kiểm tra chéo hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp để kiểm tra hồ sơ của tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố. Hoàn tất việc khảo sát tại 34 trường THCS, THPT để tiến hành đặt điểm thi chính thức, bảo đảm quy định về phòng/nơi để vật dụng không được mang vào phòng thi của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m.

Sau khi hoàn thiện số liệu, Sở GD&ĐT đã thành lập 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi, 41 phòng chờ, 56 phòng dự phòng. Tổng lực lượng huy động để tham gia Kỳ thi khoảng 2.750 lượt người (chưa kể lực lượng công an địa phương huy động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước các điểm thi và lực lượng giáo viên dự phòng cho các công tác thi).

Hiện nay, Sở GD&ĐT đã bố trí tại mỗi điểm thi 2 phòng thi dự phòng dành cho thí sinh F0 và thí sinh có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19. Tại các điểm thi được bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, dụng cụ phòng chống dịch, đồ bảo hộ, tấm chắn dành cho phòng thi dự phòng, bộ xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) để sử dụng trong trường hợp có thí sinh nghi nhiễm.

Trong 2 ngày 28 và 29/6/2022, Đoàn Kiểm tra của Bộ GD&ĐT đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT thành phố. Đoàn Kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hội đồng thi và đề nghị Hội đồng thi tiếp tục hoàn thiện các nội dung chuẩn bị theo kế hoạch đã đề ra, tập trung cao độ, tuyệt đối không chủ quan… nhằm đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra tại địa phương an toàn, nghiêm túc.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác