Tập huấn Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các Nghị định, Thông tư liên quan cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp
Đăng ngày 12-08-2022 14:14, Lượt xem: 332

Sáng 12-8, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) và các Khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng tổ chức Chương trình tập huấn về Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các Nghị định, Thông tư liên quan cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại 3 khu công nghiệp: Hòa Khánh, Hòa Khánh mở rộng, Liên Chiểu cùng một số đơn vị tư vấn môi trường trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh chương trình Tập huấn

Tham dự Tập huấn có đại diện Lãnh đạo Ban Quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng, đại diện các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN và hơn 120 đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách môi trường, kỹ thuật của các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Hòa Khánh, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Liên Chiểu và một số đơn vị tư vấn môi trường trên địa bàn thành phố.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng Trần Văn Tỵ cho biết, các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường có hiệu lực từ đầu năm 2022 đến nay được xây dựng bám sát tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31-8-2016 về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách nhằm bảo vệ môi trường; đặc biệt là nhấn mạnh quan điểm “không phát triển kinh tế bằng mọi giá; không đánh đổi môi trường lấy kinh tế”, đổi mới phương thức quản lý môi trường “từ bị động giải quyết sang chủ động phòng ngừa”; cắt giảm đáng kể thủ tục hành chính và chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm.

"Chúng tôi mong rằng, qua 2 ngày tham gia tập huấn, các đại biểu sẽ nắm vững những quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường, giải đáp các vướng mắc; góp phần hạn chế tác động môi trường từ hoạt động sản xuất; từng bước đưa các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chí của khu công nghiệp sinh thái", ông Trần Văn Tỵ nói.

Chương trình Tập huấn diễn ra trong ngày 12, 13-8-2022; tập huấn cập nhật, hướng dẫn cho các đơn vị những điểm mới trong các văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực từ đầu năm 2022, tập trung vào 06 chuyên đề chính gồm: Phân loại dự án theo các tiêu chí về môi trường; Đánh giá sơ bộ tác động môi trường, đánh giá tác động môi trường; Đăng ký môi trường; Cấp Giấy phép môi trường; Các Quy định về công tác hậu kiểm sau khi phê duyệt hồ sơ môi trường. - Nghị định và thông tư liên quan đến xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đối với các doanh nghiệp tại Khu CNC, Khu Công nghệ thông tin tập trung và các KCN còn lại, Ban Quản lý tổ chức tập huấn trong tháng 9-2022.

MAI QUANG

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác