Đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam
Đăng ngày 10-05-2023 16:56, Lượt xem: 107

Được thành lập vào tháng 8 năm 2008, đội Đà Nẵng - Việt Nam là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế. Đội ngũ được trang bị cơ sở vật chất hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các thành viên trong đội đã được tham gia các khóa tập huấn ở nước ngoài và các khóa nâng cao thường xuyên để nâng cao kỹ năng trình diễn pháo hoa. Mặc dù lịch sử tham gia các cuộc thi quốc tế còn hạn chế, đội đã có thể mang đến cho khán giả trong và ngoài nước những màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc và lộng lẫy. Các thành viên trong nhóm tự hào về việc có thể liên tiếp đại diện cho thành phố đăng cai Đà Nẵng tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần thứ 10.

Với chủ đề “Đà Nẵng – Âm sắc hòa bình”, phần thi của Đội Đà Nẵng – Việt Nam gửi lời chào mừng bạn bè quốc tế đến với Việt Nam và thành phố biển Đà Nẵng. Đi những xung đột, chiến tranh, thiên tai, động đất, dịch bệnh… nhưng tình người vẫn còn mãi mãi bên cạnh chúng ta. DIFF 2023 với những cảm xúc thăng hoa hy vọng sẽ xóa đi mọi khoảng cách, gắn kết sự khác biệt tình yêu thương của nhân loại và để bạn bè quốc tế nhớ đến một Đà Nẵng - Việt Nam với thật nhiều những kỷ niệm đẹp về tình người. Hội tụ tại DIFF 2023, Đà Nẵng và bạn bè quốc tế cùng chờ đợi những màn trình diễn những màn pháo hoa giàu cảm xúc, với thông điệp kết nối năm châu, kết tình bè bạn.

Với 3 phần gồm: Tiếng lòng Hàn giang, Nhịp sắc Đà thành, Đà Nẵng – Âm sắc hòa bình, phần thi của Đội Đà Nẵng là sự kết hợp của âm nhạc và những sắc màu rực rỡ của pháo hoa trên bầu trời Đà Nẵng, soi bóng xuống sông Hàn thơ mộng sẽ gắn kết yêu thương và trao cho nhau sức mạnh hoà bình, ước mong về một thế giới tươi đẹp và nhân văn.

CÁC GIẢI THƯỞNG CUỘC THI THẾ GIỚI & THÀNH TỰU CHÍNH CỦA ĐỘI PHÁO HOA ĐÀ NẴNG - VIỆT NAM:

• 2016: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế thành phố Szczecin, Ba Lan – Giải ba

• 2014: Lễ hội toàn cầu Alberta, Canada – Giải nhất 

• 2015: Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế thành phố Đà Nẵng, Việt Nam – Giải ba

• 2013: Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế thành phố Đà Nẵng, Việt Nam – Giải ba

• 2012: Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế thành phố Đà Nẵng, Việt Nam – Giải ba

• 2012: Lễ hội Ánh sáng Honda thành phố Vancouver, Canada – Giải nhì 

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT