DIFF 2018 tiếp tục bùng nổ với đêm thứ hai “Nhịp cầu Thời gian”
Đăng ngày 27-05-2018 10:00, Lượt xem: 324

Đêm 26-5, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 - "Huyền thoại những cây cầu" đã tiếp tục khuấy động thành phố với những màn trình diễn pháo hoa mới lạ, đặc sắc đến từ hai đội Pháp và Mỹ cùng chương trình nghệ thuật hấp dẫn.

Với chủ đề “Nhịp cầu thời gian”, đêm pháo hoa thứ hai đã không phụ lòng mong đợi của khán giả với những màn trình diễn pháo hoa vẽ lên dòng chảy thời gian bằng ánh sáng huyền ảo và sự kết hợp âm nhạc mới lạ, tài tình.

Những màn trình diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu

Một nước Pháp hào hoa lãng mạn qua những ca khúc nổi tiếng như La vie en rose, Bang Bang, Paroles… và một “phong cách Mỹ” độc đáo đã được khắc họa đậm nét qua trang phục cao bồi với những giai điệu Take me home, Wake me up. Cùng những thước phim chân thực và sống động về cây cầu bắc qua sông Seine - Pháp và cây cầu cạn cao nhất thế giới hay cầu Brooklyn tại New York -Mỹ, các khán giả đã có những giây phút trải nghiệm du ngoạn đến nước Pháp cổ kính, xinh đẹp và nước Mỹ hiện đại sôi động và vô cùng quyến rũ.

Đội Pháo hoa Féérie (Pháp) với “chuyến tàu du hành vòng quanh thế giới của tình bạn” đã chiếm được tình cảm của đông đảo người xem bằng cảm xúc tình bạn, tình yêu được tạo nên bởi giai điệu đẹp đồng điệu với những bông pháo đầy ma thuật.  “Màn trình diễn của chúng tôi dành riêng để nói về tình bạn và thời gian. Chúng tôi sử dụng âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới cho màn trình diễn của mình và các phần bắn pháo hoa sẽ được kết hợp ăn ý để thăng hoa cùng những cảm xúc mà chúng tôi gửi gắm khi lên ý tưởng và thực hiện màn trình diễn. Chúng tôi mong muốn mang tới những khoảnh khắc ngập tràn tình yêu và tình bằng hữu nơi đây.” – Đại diện đội Pháp chia sẻ.

Trong khi đó, đội Altas Pyro Vision (Mỹ) lại khiến khán giả không ngừng ồ lên thích thú với những “bức họa ánh sáng” tuyệt đỉnh. Sử dụng thế mạnh là kỹ thuật trình diễn pháo hoa đã được cả thế giới biết đến cùng những ca khúc bất hủ từ 40, 50 năm trước kết hợp với những sáng tác âm nhạc hiện đại, đội Mỹ đã đưa khán giả chìm đắm trong “cuốn phim thời gian” khi lắng đọng, lúc cao trào, đầy lôi cuốn. Đó là sự tổng hợp kết nối của nền văn hóa, ước mơ, sự đổi mới, sáng tạo, sự gắn kết các dân tộc và tình bằng hữu. "Khán giả sẽ thực sự thăng hoa từ những khoảng lặng cho tới các màn cao trào bùng nổ, bất kể bạn là người da đen, da vàng, da đỏ hay da trắng… , tất cả chúng ta đều cùng tồn tại trên trái đất này, cùng nhau ca ngợi cuộc sống và những điều kỳ diệu từ cuộc sống này." - Đội Mỹ chia sẻ.

Đêm pháo hoa thứ hai khép lại bằng những nụ cười trên môi và những ánh mắt lấp lánh như bầu trời Đà Nẵng. Khán giả lại háo hức chờ đón những bất ngờ mới của nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc sẽ diễn ra trong các đêm tiếp theo với các chủ đề “Nhịp cầu Hạnh phúc” giữa đội Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) tối 2-6, “Nhịp cầu Khát vọng” giữa Thụy Điển – Bồ Đào Nha vào tối 9-6 và “Nhịp cầu Hữu nghị” tối 30-6.  

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT