Đội pháo hoa Martarello đến từ nước Ý vô địch DIFF 2018
Đăng ngày 01-07-2018 06:15, Lượt xem: 367

Sau hai tháng tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, tối 30-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2018 khép lại đầy ấn tượng với chiến thắng thuộc về đội pháo hoa Martarello đến từ nước Ý. Dự đêm chung kết có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; và ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Đội pháo hoa Martarello (Ý) nhận cúp vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Phát biểu tại đêm chung kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên nhận định, DIFF 2018 đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, quyến rũ, hoành tráng của 8 đội đến từ Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển, Nga và chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam. Bên cạnh pháo hoa, những chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự quy tụ của những ngôi sao hàng đầu cùng với những hoạt động đồng hành sôi nổi, đầy sắc màu đã đem đến cho nhân dân thành phố và du khách không khí lễ hội sôi động, náo nhiệt suốt 2 tháng qua, góp phần khẳng định hơn nữa thương hiệu sự kiện thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng.

Màn trình diễn của đội vô địch DIFF 2018, đội pháo hoa Martarello (Ý)

Đúng như kỳ vọng của khán giả, trong đêm chung kết, hai đội thi đã đem những màn trình diễn đầy nghệ thuật, lung linh sắc màu. Đội pháo hoa Atlas PyroVision đến từ Mỹ mở đầu đêm thi bằng những bản nhạc sôi động cùng màn trình diễn càng lúc càng bùng nổ, ngoạn mục, với nhiều màn pháo hoa rực rỡ, hoành tráng. Đội pháo hoa Martarello đến từ Ý cống hiến cho khán giả một bài trình diễn hấp dẫn với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc, kỹ thuật và hiệu ứng ánh sáng. Kết quả, đội pháo hoa Martarello (Ý) giành chức vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 và phần thưởng 10.000 USD.

Màn trình diễn của đội pháo hoa Altas Pyro Vision (Mỹ), á quân DIFF 2018

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 bắt đầu từ 30-4-2018 và kéo dài trong hai tháng, tới 30-6-2018, bao gồm chuỗi 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Cùng với đó là các lễ hội, sự kiện đồng hành tưng bừng hấp dẫn. Các đêm thi hoành tráng, hấp dẫn làm nên một mùa pháo hoa Đà Nẵng quy mô và đặc sắc.

NGÔ HUYỀN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT