Quy hoạch sử dụng đất cho khu trung tâm
Đăng ngày 08-11-2021 10:25, Lượt xem: 41

 Sử dụng đất trong khu vực trung tâm được định hướng nhằm tìm cách thúc đẩy sự sôi động hơn nữa ở vùng lõi của Đà Nẵng. Khu vực này được khuyến khích phát triển hình thức sử dụng đất hỗn hợp, đất đơn vị ở kết hợp thương mại dịch vụ nhằm tạo môi trường phù hợp cho cả sinh sống, làm việc và tận hưởng, bằng cách cung cấp các không gian công cộng, tiện ích xã hội, giải trí và không gian xanh phù hợp. Đồng thời, khu vực trung tâm thành phố hiện tại sẽ trở thành trung tâm thương mại.

Theo đó, nhiều không gian công cộng và mảng xanh sẽ được giới thiệu như những khoảng không thư giãn thoáng đãng bên trong khu đô thị dày đặc. Các hành lang xanh và khu cảnh quan dạo ven sông cũng như ven biển giúp kết nối các hành lang đi bộ lớn với các nút đô thị chính trong khu vực thiết kế đô thị.


Quy hoạch sử dụng đất khu trung tâm

Do đó, việc sử dụng đất sẽ làm sinh động không gian công cộng và tạo ra một môi trường đi bộ an toàn và hấp dẫn nhằm khuyến khích người dân đi bộ và đạp xe, nhằm kết nối các khu vực sử dụng hỗn hợp sôi động với các phát triển thương mại.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Toàn văn thuyết minh Đồ án và phụ lục 

+ Thuyết minh

+ Phụ lục kèm theo