Mạng lưới giao thông
Đăng ngày 08-11-2021 10:25, Lượt xem: 46

Định hướng thiết kế đô thị tìm cách đạt được kết nối mạnh mẽ và hiệu quả. Mạng lưới đường tại khu vực được đánh giá kỹ hơn, với lối ra/vào dành cho xe cộ được kiểm soát phù hợp với các chức năng của tuyến đường.

Để đảm bảo đường đi bộ cho người dân, cần một quy hoạ ch mạng lưới chỗ đỗ xe hợp lý hơn. Hiện tại, xe máy và ô tô đỗ dọc theo các con đường hẹp và lối đi bộ, dẫn đến việc cản trở việc đi lại cũng như tầm nhìn. Các bãi xe tập trung được khuyến khích đặt tại lối vào của các dự án phát triển lớn, nhằm cung cấp chỗ đậu xe đầy đủ và thuận tiện, đồng thời không ảnh hưởng đến các không gian công cộng trên đường.

Với mục tiêu thúc đẩy giao thông công cộng, định hướng thiết kế đô thị tích hợp nhiều phương thức giao thông để phát triển một hệ thống thuận tiện và hấp dẫn.


Mạng lưới giao thông (BRT/LRT, Bus, Trung tâm TOD và bãi đỗ xe)

Dựa trên mạng lưới tổng thể toàn thành phố, các tuyến giao thông cụ thể được định hướng trở thành một hệ thống toàn diện kết nối các điểm đến quan trọng tại Đà Nẵng. Trong đó bao gồm 3 tuyến LRT/BRT, một mạng lưới xe bus hỗ trợ và một tuyến giao thông thủy, với các nút giao giao thông vận tải đa phương thức được tích hợp.

Các khu phát triển đô thị theo định hướng trung chuyển giao thông (Transit Oriented Development - TOD) cũng được định hướng tại 4 nút chính, bao gồm khu CBD và Trung tâm Hành chính. Những phát triển TOD này sẽ là các Đầu mối trung chuyển giao thông, cho phép chuyển tiếp giữa các phương thức giao thông một cách liền mạch; tạo điểm tiếp cận tốt cho người đi bộ, xe đạp và cung cấp các tiện ích đa dạng khác cho khu vực. Bãi đậu xe công cộng chung cũng sẽ nằm gần kề các phát triển TOD này nhằm khuyến khích người dân đỗ phương tiện giao thông cá nhân tại đây để chuyển sang phương tiện công cộng.

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Toàn văn thuyết minh Đồ án và phụ lục 

+ Thuyết minh

+ Phụ lục kèm theo