Sự phát triển không gian đô thị của Đà Nẵng sẽ kết nối tốt cả trong và ngoài khu vực Đà Nẵng mở rộng. Việc phân loại đường giao thông để phân biệt vai trò và chức năng cho từng loại đường về tốc độ và khả năng tham gia khác nhau trên đường.
Kết nối trong vùng Đà Nẵng mở rộng
Trong đó, đường bộ đối ngoại là những tuyến đường kết nối đô thị Đà Nẵng với các tỉnh thành lân cận và với tuyến đường quốc gia, bao gồm: Đường cao tốc và đường quốc lộ. Đường bộ đối nội là mạng lưới những đường trong địa phận Đà Nẵng, kết nối các khu vực trong thành phố, bao gồm: Đường vành đai, đường trục chính đô thị.
Theo quy hoạch, đường cao tốc Bắc Nam, đoạn nối Đà Nẵng đến Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế nằm trong hệ thống đường cao tốc quốc gia. Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoàn thành, đoạn từ quốc lộ 14B đến Khu công nghệ cao Đà Nẵng đang được xây dựng. Đường La Sơn – Túy Loan hiện đang được xây dựng kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi như một phần của hệ thống đường cao tốc quốc gia, kết nối với Thừa Thiên Huế ở phía Bắc.
Đối với quốc lộ, theo định hướng phát triển không gian đô thị thì Quốc lộ 1A sẽ được điều chỉnh tuyến đường hiện trạng và kết hợp phần Đường hầm Hải Vân để trở thành một phần của đường cao tốc Bắc - Nam. Quốc lộ 14B hiện tại sẽ được nâng cấp (đoạn từ Túy Loan, Hà Nha) và nâng cấp quốc lộ 14G và kết nối với quốc lộ 14B. Đường vành đai phía Nam sẽ kết nối với quốc lộ 1A ở phía Nam, nối với đường vành đai phía Tây, kết nối với đường Hồ Chí Minh ở phía Bắc.
Đối với các bến xe, theo định hướng sẽ được quy hoạch gắn với đường sắt tốc độ cao và đường cao tốc Bắc Nam mới tích hợp thành các nút giao thông. Các trung tâm đô thị trung chuyển giao thông mới (TOD) có thể sẽ được phát triển gắn với những nút giao thông này, và sẽ thúc đẩy sự phát triển của những trung tâm đô thị mới cho Đà Nẵng. Bến xe khách sẽ được đặt gần với những điểm giao cắt với đường cao tốc và Đường quốc lộ để cung cấp sự kết nối thuận lợi với xe bus trong khu vực.
02 bến xe mới gồm: Bến xe phía Bắc đặt tại khu vực mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, khu vực Dana Úc- Dana Ý, cụm công nghiệp Thanh Vinh; Bến xe phía Tây đặt tại khu vực mặt tiền quốc lộ 14B, khu vực nhà máy xi măng Hòa Khương.
Cấu trúc tổng quát đường
Các trục đường phố chính chủ yếu trong Thành phố kết nối với các trung tâm và hạ tầng chính trong Thành phố, như là cảng biển, sân bay, ga tàu, trung tâm đô thị, các cụm việc làm chính và khu vực du lịch.
Hệ thống đường phố chính chủ yếu của thành phố Đà Nẵng bao gồm 4 đường chính chạy từ Bắc-Nam và 4 đường chaỵ từ Đông – Tây. Hệ thống đường phố chính chủ yếu trong Thành phố cho phép các phương tiện lưu thông nhanh hơn trong thành phố mà không đi qua các điểm giao cắt với các cấp đường nhỏ hơn. Khoảng cách giữa 2 đường phố chính chủ yếu trong thành phố là khoảng 5-8km.
Sự nâng cấp và xây dựng các tuyến đường phố chính chủ yếu sẽ cải thiện sự kết nối giữa các trung tâm việc làm và thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế sôi động tại Đà Nẵng.