Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 -2026
Đăng ngày 13-05-2021 09:19, Lượt xem: 532

Chiều 13-5, Ủy ban bầu cử thành phố tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 -2026, theo hình thức trực tuyến với một điểm cầu chính tại trụ sở Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân thành phố, 7 điểm cầu tại Ủy ban nhân dân các quận, huyện và 56 điểm cầu tại Ủy ban nhân dân các phường, xã. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung tham dự và phát biểu chỉ đạo buổi tập huấn.

Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 -2026, theo hình thức trực tuyến

Theo Phó Chủ tịch HĐND thành phố, với tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp hiện nay, công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử trên địa bàn thành phố gặp rất nhiều khó khăn. Buổi tập huấn nhằm hướng dẫn, chuẩn bị cho các tình huống có thể phát sinh trong công tác tổ chức bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin về nghiệp vụ bầu cử đến đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp tham mưu công tác bầu cử tại địa phương; các tổ chức phụ trách bầu cử; đồng thời đảm bảo an toàn y tế, phòng chống dịch COVID-19.

Để công tác tập huấn đạt hiệu quả cao, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các đại biểu tham gia tập huấn hết sức tập trung theo dõi các nội dung được hướng dẫn và tích cực tham gia trao đổi, thảo luận các vướng mắc, các tình huống khó khăn có thể phát sinh. Sau buổi tập huấn, tiếp tục nghiên cứu kỹ các tài liệu đã được bộ phận chuyên môn cung cấp để triển khai thực hiện tại địa phương, đồng thời phổ biến lại các nội dung tập huấn, cung cấp tài liệu cho các đồng chí khác tại địa phương, trong các tổ bầu cử chưa có điều kiện tham gia tập huấn để cùng nắm và thực hiện đảm bảo các quy định, hướng dẫn về công tác bầu cử trong điều kiện dịch COVID-19 rất phức tạp hiện nay. “Cần hạn chế tối đa sai sót, sơ suất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bầu cử, làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử cũng như công tác phòng chống dịch”, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung chỉ đạo.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung phát biểu chỉ đạo buổi tập huấn

Phó Chủ tịch HĐND thành phố cũng lưu ý các địa phương, các tổ chức phụ trách bầu cử lưu ý, trong trường hợp có các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tác nghiệp, thực hiện nhiệm vụ bầu cử cần liên hệ, trao đổi ngay với Ủy ban bầu cử thành phố, cơ quan thường trực, các Ban bầu cử, các cá nhân có thẩm quyền để được hướng dẫn, thống nhất, giải quyết.

Đại biểu tham gia tập huấn là thư ký các Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố; Trưởng Phòng, công chức Phòng Nội vụ quận, huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường, xã; công chức phường, xã tham mưu về bầu cử và các thành viên đại diện của 526 tổ bầu cử trên địa bàn thành phố.

Buổi tập huấn sẽ tập trung hướng dẫn nội dung công việc UBND phường, xã và Tổ bầu cử cần tập trung triển khai trước, trong và sau ngày bầu cử; hướng dẫn công tác đảm bảo y tế, phòng chống dịch COVID-19 tại các khu vực bỏ phiếu và trong quá trinh bỏ phiêu; hướng dẫn việc bỏ phiếu trong tình huống phát sinh dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố; hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo trong và sau ngày bầu cử; sử dụng các biểu mẫu tổng hợp và quy trình chuyển giao kết quả bầu cử; tổng hợp thông tin, kết quả bầu cử.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT