Tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng
Đăng ngày 21-06-2018 03:06, Lượt xem: 278

Tăng cường đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác Đà Nẵng – Hàn Quốc là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm hiện thực hóa chủ trương quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Đây là nội dung trao đổi chính giữa Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và ông Kim Do-Hyon, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, tại buổi tiếp ngày 20-6 nhân chuyến thăm và làm việc của ông Kim Do-Hyon tại Đà Nẵng.

Theo Đại sứ Kim Do-Hyon, Chính phủ Hàn Quốc có chủ trương tăng cường hợp tác toàn diện, cả về kinh tế, văn hóa và quốc phòng an ninh nhằm đưa Việt Nam trở thành quốc gia chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc tại Đông Nam Á. Doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang có xu hướng mở rộng thị trường đầu tư tại Việt Nam. Đại sứ Kim Do-Hyon cho biết, khi được các doanh nghiệp hỏi ý kiến về việc nên đầu tư vào địa phương nào ở Việt Nam, ông luôn đề xuất doanh nghiệp đầu tư tại Đà Nẵng, bởi nhìn thấy được tiềm năng rất lớn để phát triển cũng như các chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư của thành phố. Trong thời gian đến, Đại sứ Kim Do-Hyon rất mong muốn có thể thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc thông qua việc nỗ lực thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc đến Đà Nẵng. Đại sứ Kim Do-Hyon cũng đề xuất thành lập phân hiệu của các trường quốc tế của Hàn Quốc tại Đà Nẵng nhằm tạo môi trường sinh sống, học tập thuận lợi nhất để thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc.

Trao đổi tại buổi tiếp, Bí thư Trương Quang Nghĩa rất đồng tình với quan điểm của Đại sứ Kim Do-Hyon về việc ngành du lịch rất quan trọng, nhưng không thể là trụ cột quyết định phát triển kinh tế của một quốc gia, địa phương. Nhận thức được điều đó, thành phố Đà Nẵng đã và đang rất chú trọng đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, cũng như kêu gọi nhà đầu tư vào khu vực này nhằm hướng đến mục tiêu đưa công nghiệp trở thành ngành kinh tế chủ chốt để phát triển. Theo Bí thư Thành ủy, sự thành công của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Huyndai, Samsung... tại Việt Nam là mô hình Đà Nẵng rất quan tâm; đồng thời bày tỏ mong muốn, thông qua sự giới thiệu của Đại sứ Kim Do-Hyon, ngày càng có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu môi trường đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Đà Nẵng. Về việc đặt Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Bí thư Trương Quang Nghĩa đề nghị Bộ Ngoại giao Hàn Quốc làm việc với Bộ Ngoại giao Việt Nam để thống nhất về thủ tục triển khai, thành phố Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phía Hàn Quốc đặt Tổng Lãnh sự quán tại Đà Nẵng sau khi có chủ trương của Chính phủ hai nước.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác