Tăng cường quảng bá hình ảnh Đà Nẵng tại Hàn Quốc
Đăng ngày 16-10-2018 02:24, Lượt xem: 256

Chiều 15-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì buổi tiếp ông Jung Kyu Sung, Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc, cùng đoàn công tác của Hội Nhà báo Hàn Quốc nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong những năm gần đây, đồng thời cho biết, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác với 5 địa phương của Hàn Quốc gồm: Daegu, Changwon, Hwaseong, Seoul, Gyeongsan. Đến nay, thành phố đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình hợp tác với các địa phương Hàn Quốc trong các lĩnh vực như: trao đổi cán bộ; giao lưu sinh viên; hoạt động tình nguyện, viện trợ; các dự án hợp tác về chính phủ điện tử… Tính đến tháng 6-2018, tại Đà Nẵng có 144 dự án đầu tư của Hàn Quốc còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư 604,334 triệu USD. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng tăng nhanh, năm 2017 lượng khách du lịch Hàn Quốc đến thành phố đạt gần 1 triệu người lượt, gấp đôi so với năm 2016, đứng đầu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Thông qua chuyến thăm thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng bày tỏ hy vọng, Hội Nhà báo Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều thông tin về thành phố để giới thiệu đến người dân Hàn Quốc; đồng thời, bằng ngòi bút của mình, Hội sẽ tiếp tục góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Hội Nhà báo Hàn Quốc và Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước nói chung.

Trao đổi với Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, ông Jung Kyu Sung cũng như các thành viên đoàn công tác đã bày tỏ sự ấn tượng về thành phố Đà Nẵng với bờ biển đẹp, dài và con sông Hàn thơ mộng giữa lòng thành phố, qua đó cho rằng Đà Nẵng vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc khẳng định, với vai trò, chức năng của mình, Hội sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến với người dân Hàn Quốc nhiều hơn nữa, với mong muốn ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc đến Đà Nẵng tham quan, du lịch và đầu tư kinh doanh. Rất ủng hộ đề xuất của Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng về việc xây dựng mối quan hệ giao lưu, kết nối giữa Hội Nhà báo Đà Nẵng với Hội Nhà báo của một địa phương Hàn Quốc, ông Jung Kyu Sung cho biết sẽ tích cực liên hệ với các đơn vị liên quan để sớm hiện thực hóa mục tiêu này.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác